• Zalo

Bao lâu nên thay lốp xe máy?

Tư vấnThứ Tư, 26/06/2024 09:13:00 +07:00
(VTC News) -

Lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15.000 km đi đường và cần được thay để đảm bảo an toàn, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng.

Lốp xe máy là một bộ phận rất đáng chú ý của xe, tuy diện tích tiếp xúc với mặt đường rất nhỏ nhưng lốp xe lại ảnh hưởng đến sự thoải mái và vận hành của chiếc xe.

Tùy thuộc vào từng loại lốp, từng thương hiệu mà lốp sẽ có độ bền khác nhau. Vì thế chủ xe nên tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất để tính toán số km mà lốp xe có thể chịu được, nếu quá số km đã đi được thì nên thay mới để đảm bảo an toàn.

Lốp xe mòn là dấu hiệu nên thay. (Ảnh minh họa).

Lốp xe mòn là dấu hiệu nên thay. (Ảnh minh họa).

Thông thường, những  lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15.000 km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng. Còn nếu thường xuyên di chuyển trong vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá...thì tuổi thọ của lốp xe sẽ thấp hơn nhiều. Vì vậy tùy từng loại đường mà xe hay di chuyển và tùy từng loại lốp mà bạn có thể ước chừng tuổi thọ của lốp xe.

Việc mòn lốp xe khiến bánh xe không có độ bám tốt với mặt đường. Chính vì thế, nếu khó duy trì lực kéo khi đi đường, hoặc khi dừng xe thường bị trượt dài hơn mức bình thường thì cũng có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn nên thay lốp mới.

Ngoài ra, một chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên lốp xe cũng là một dấu hiệu để nhận biết những điểm yếu của lốp xe và ngay lập tức cần kiểm tra và thay mới.

Tuy phần bề mặt lốp xe vẫn còn có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu bị mòn nhưng nếu nhìn kỹ có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông lốp xe thì những chiếc lốp này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình vận hành.

Nếu thấy xe bị rung thì có thể nghĩ đến việc lốp xe mòn không đồng đều, phải kiểm tra lốp xe và thay mới nếu tình trạng đó xảy ra.

Lốp xe cần có một độ sâu nhất định để cung cấp sức kéo cho xe. Nếu độ sâu gai vỏ quá thấp, xe chạy sẽ không được xử lý tốt trên đường. Vì thế đây chính là lúc cần thay lốp xe.

PHẠM DUY(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp