Bảo hiểm Xã hội TP.HCM bác tin tổ chức tập huấn có thu phí

Tin nhanh 24hThứ Tư, 03/06/2020 20:41:57 +07:00
(VTC News) -

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM khẳng định không có việc gửi email tới các đơn vị thông báo chương trình tập huấn có thu phí.

Thời gian gần đây, BHXH TP.HCM nhận được nhiều phản hồi của các đơn vị về việc nhận thư mời từ địa chỉ email [email protected] giả mạo cơ quan BHXH để mời tham gia tập huấn.

Nội dung thư là mời đơn vị đăng ký dự buổi tập huấn về Luật lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và điều đáng lưu ý là tất cả đều có thu phí tham dự.

Tuy nhiên, một lãnh đạo BHXH TP.HCM cho biết, đây không phải là địa chỉ email của đơn vị, mà của một tổ chức mạo danh với mục đích xấu.

Theo BHXH TP.HCM, định kỳ hàng tháng cơ quan BHXH sẽ gửi giấy mời cho những đơn vị mới thành lập trên địa bàn đến trụ sở cơ quan tại địa chỉ 117C, Nguyễn Đình Chính, Phường 15, quận Phú Nhuận để được hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm và các buổi tập huấn của cơ quan BHXH TP.HCM, không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào.

Theo BHXH TP.HCM, việc lập địa chỉ email gần giống với cơ quan BHXH là sự cố tình mập mờ để các đơn vị hiểu nhầm là thư mời từ cơ quan BHXH thành phố.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn