Ban tổ chức Siêu Cup QG: 3 em mặc không đủ ấm do muốn chụp ảnh cùng thần tượng

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 10/01/2021 11:42:00 +07:00
(VTC News) -

Theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức Siêu Cup Quốc gia, việc các cầu thủ nhí chỉ mặc một áo cộc tay giữa trời lạnh là do nguyện vọng của các em và phụ huynh.

Trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2020 vừa khép lại với hình ảnh gây tranh cãi khi một số cầu thủ nhí được cầu thủ dắt tay ra sân không được mặc trang phục đủ ấm. Dù thời tiết Hà Nội chiều tối qua (9/1) rất lạnh, khoảng 8-10 độ C, nhưng một số em lại chỉ mặc một chiếc áo mỏng trên người. 

Theo thông báo từ ban tổ chức (BTC) giải, sự việc xảy ra là do mong muốn của các em cùng các phụ huynh, khi không mặc áo giữ nhiệt bên trong để chụp ảnh cùng với thần tượng. 

"Về sự cố trang phục của một số cầu thủ nhí ở phần khai mạc trận đấu Trong trận Siêu Cup Bóng đá Việt Nam 2020 được tổ chức chiều ngày 9/1 tại Sân vận động Hàng Đẫy, trong số các cầu thủ nhí ra sân cùng hai đội ở phần khai mạc, có 3 cháu chỉ mặc chiếc áo thi đấu ngắn tay trong thời tiết rất lạnh khiến dư luận bức xúc.

Ban tổ chức Siêu Cup QG: 3 em mặc không đủ ấm do muốn chụp ảnh cùng thần tượng - 1

Các cầu thủ nhí không được mặc đủ ấm. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Sau trận đấu, BTC Siêu Cup 2020 đã liên hệ với Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T - đơn vị được BTC trận đấu uỷ nhiệm chuẩn bị cho các cầu thủ nhí ra sân cùng hai CLB Viettel, Hà Nội và phụ huynh của 3 cháu để làm rõ sự việc. BTC xin được giải thích tình huống này như sau.

Trước tình hình thời tiết giá lạnh, Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T đã thông báo cho phụ huynh các cháu cho con mặc ấm. Thực tế, đại đa số các cháu đều mặc áo giữ nhiệt bên trong và áo đấu bên ngoài.

Tuy nhiên, có 3 cháu đòi chỉ mặc áo thi đấu để chụp ảnh với các thần tượng cho đẹp và các phụ huynh vì tin con mình đã khởi động nóng người có thể chịu đựng tốt phần khai mạc ngắn đầu trận đấu nên đã chiều theo ý của con.

Điều đáng tiếc là các nhân viên phụ trách phần này của sân đã cho các cháu ra sân mà không báo cáo với BTC và BTC đã không phát hiện kịp thời để ngăn chặn", phía BTC giải chia sẻ. 

Đại diện BTC cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ sau sự cố đáng tiếc, đồng thời khẳng định sức khỏe thể chất và tinh thần của các em vẫn ổn định. 

"BTC trận đấu xin chịu trách nhiệm hoàn toàn và xin lỗi người hâm mộ bóng đá cùng những người quan tâm về sự cố đáng tiếc này. Sáng nay 10/1, BTC đã điện thăm hỏi gia đình 3 cháu và được gia đình cho biết các cháu hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ.

BTC sẽ tiếp tục theo dõi sức khoẻ của của các cháu và có trách nhiệm cùng gia đình săn sóc nếu sức khoẻ các cháu có dấu hiệu bất thường", BTC giải khẳng định. 

Đây được cho là bài học kinh nghiệm cho ban tổ chức ở bất cứ sự kiện nào. Sức khỏe con người, nhất là trẻ em, vẫn phải được đặt lên hàng đầu. 

Ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2020, Hà Nội FC đánh bại Viettel 1-0 để lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch. Trận đấu này do Báo Tiền Phong cùng Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp tổ chức. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn