• Zalo

Bale gầm vang, Real đánh tennis với đối thủ

Thể thaoThứ Năm, 31/10/2013 06:12:00 +07:00Google News

(VTC News) - Thua trận Siêu kinh điển nhưng không vì thế mà Real Madrid nao núng trước Sevilla, nhất là khi hợp đồng kỷ lục Gareth Bale biết ghi bàn

(VTC News) - Thua trận Siêu kinh điển nhưng không vì thế mà Real Madrid nao núng trước Sevilla, nhất là khi hợp đồng kỷ lục Gareth Bale biết ghi bàn.


Thua 1 trận không có nghĩa là thua cả chiến dịch. Điều ấy cực đúng với Real Madrid trong đêm qua. Dù đã thất bại trước Barca cách đây vài hôm nhưng không vì vậy mà Kền kền trắng buông La Liga. Trái lại họ lấy lại phong độ cực nhanh bằng màn hủy diệt Sevilla.

Ngôi sao xịt Gareth Bale, người đã bị chỉ trích rất nhiều sau khi bị Neymar vượt mặt tại El Clasico chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất đêm qua. Vẫn ra quân ở đội hình chính, Bale chỉ cần đúng 13 phút để chứng tỏ anh cũng đáng sợ chẳng kém gì Ronaldo trong vòng cấm. Tận dụng triệt để đường nhả bóng thuận lợi của Benzema, ngôi sao người xứ Wales cứa bóng kỹ thuật vào góc cao khung thành, mở tỷ số.


14 phút sau, cả sân Bernabeu lại chực nổ tung với bàn thắng thứ hai của Bale. Pha sút phạt hàng rào của ngôi sao 24 tuổi đã đập vào một cầu thủ Sevilla, đổi hướng khiến thủ thành đội khách chỉ còn biết bó tay.


Trước phong độ thần sầu của Ronaldo đệ nhị, Ronaldo xịn cũng lên tiếng. Phút 32, siêu sao người Bồ thực hiện thành công quả đá 11m, sau khi Isco bị Navarro cản phá trái phép trong vòng cấm.


Hàng công chơi thăng hoa bao nhiêu thì hàng thủ chủ nhà chơi dở tệ bấy nhiêu. Chỉ trong vòng 2 phút từ 38 đến 40, đội bóng áo trắng đã để thủng lưới đến 2 bàn. Điều đáng nói, các sai lầm của hàng thủ áo trắng đều đến từ các cá nhân. Đầu tiên là pha phạm lỗi trong vòng cấm của Ramos, và tiếp đó là tình huống Arbeloa không kèm người khiến thủ thành Diego Lopez dù xuất sắc vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Mặc dù vậy, đêm 30/10 đã là đêm của Bale. Có cảm giác ngôi sao người xứ Wales không quá bận tâm đến chuyện đội nhà đã thủng lưới bao nhiêu mà chỉ quan tâm xem hàng công thi đấu thế nào.

8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Real phản công thần tốc. Ronaldo mở bóng cực thoáng cho Bale ở cánh phải, trước khi tiền vệ người xứ Wales căng ngang đẹp mắt cho Benzema dễ dàng đệm bóng cận thành.


7 phút sau đó, vẫn lại là Gareth Bale, thoát đi như một cơn lốc bên cánh phải, rồi căng ngang vô cùng thuận lợi để CR7 có được cú đúp trong trận đấu.


Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 3-5 của Rakitic ở phút 63 chỉ càng tô điểm cho chiến thắng đậm đà của Real thêm đẹp. Bởi vào phút 71, Cristiano Ronaldo đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng anh sau nỗ lực cầm bóng và xộc thẳng vào vòng cấm đối phương.

Pha lập công này cũng cho thấy cựu cầu thủ MU quyết tâm và tự tin đến thế nào trước vòng vây hậu vệ Sevilla. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm là chân sút 28 tuổi đã khá may mắn khi bóng từ chân của anh đã đập chân một cầu thủ đội khách trước khi vào lưới.



Đêm kinh hoàng của đội bóng xứ Andalusia chỉ được khép lại vào phút 80. Sau cú sút penalty lên trời của Rakitic và thẻ đỏ của M'Bia, bàn thắng thứ hai dành riêng cho Benzema và là thứ 7 cho Real chỉ như là một hệ quả tất yếu cho thế trận ép sân toàn diện của Los Blancos.


Thắng đậm 7-3, Real Madrid một lần nữa khẳng định họ sẽ không bỏ cuộc đua La Liga sớm như vậy, dù khoảng cách giữa họ và Barca đã lên tới 6 điểm.

Với riêng cá nhân Gareth Bale, 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, anh đã được cả 3 trang thống kê là Goal, WhoScored, và Squawka thống nhất bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cùng với sự trở lại của Xabi Alonso, hy vọng phong độ chói sáng của Bale trên đất Anh cũng sẽ trở lại với cầu thủ đắt giá nhất thế giới này.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn