Đặc biệt, dù chỉ mới khai trương được 3 ngày, siêu thị này đã đạt được doanh thu lên đến hơn 1 tỷ đồng, ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com.
Đây được xem là doanh thu kỷ lục của một siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm. Bởi lẽ các mặt hàng này thường có giá thành không cao, chỉ vài nghìn cho tới vài chục nghìn, cao lắm thì cũng chỉ vài trăm nghìn mà thôi. Vì vậy để có doanh số lên đến hơn 1 tỷ đồng chỉ trong vòng 3 ngày chứng tỏ lượng người mua phải vô cùng lớn.
Đại diện Bách hóa Xanh chia sẻ: “Đây thực sự là doanh thu đáng mơ ước của một siêu thị mini bán lẻ. Hiện nay, 1 siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt 1 tỷ/tháng là đạt điểm hòa vốn. Vì thế, doanh thu 1 tỷ trong vòng 3 ngày là một tín hiệu cực kỳ tốt, cho thấy con đường thành công của Bách hóa Xanh đang ngày càng gần”.
Phỏng vấn nhiều khách hàng mua sắm tại đây, đa số đều nhận xét giá cả các sản phẩm ở Bách hóa Xanh không những rẻ “như mua ở chợ” mà còn được niêm yết rõ ràng, sản phẩm tươi ngon, sạch sẽ. Đặc biệt nhân viên ở đây còn rất nhiệt tình, tận tâm và vui vẻ. Chính những điều này đã thu hút và giữ chân lượng lớn khách hàng đến mua sắm.
Nhìn lượng người ra vô tấp nập cùng với tiếng rao hàng lanh lảnh của những nhân viên, có thể dễ dàng cảm nhận được không khí của siêu thị Bách Hóa Xanh như một khu chợ truyền thống thu nhỏ nhưng sạch sẽ và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Lịch sử phát triển như vũ bão của thegioididong.com đang được lặp lại
Bắt đầu từ tháng 6, Bách Hóa Xanh đã có những bước ngoặt lớn, khi các siêu thị mới mở đều có doanh thu trên trên 1 tỷ đồng. Giờ đây, siêu thị Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Bình Tân như một “cú nổ lớn”, tiếp thêm tự tin cho ban lãnh đạo Bách hóa Xanh về sự thành công.
Những lần khai trương siêu thị mới của Bách hóa Xanh gợi nhớ đến chuỗi thegioididong.com cách đây 5-6 năm. Cứ siêu thị Thegioididong.com nào mới mở là lại đông như hội, tấp nập người mua. Hầu hết đều đạt doanh thu 1 - 2 tỷ, thậm chí, có nhiều siêu thị đã đạt doanh thu 6-7 tỷ đồng chỉ sau vài ngày khai trương.
Chính những cột mốc như vậy đã giúp cho Thế Giới Di Động trở thành một tên tuổi “sừng sỏ trên thị trường”, là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Lặp lại lịch sử, Bách Hóa Xanh cũng đang trong quá trình trở thành “át chủ bài” của Thế Giới Giới Di Động trong tương lai.
Hiện tại, Bách hóa Xanh đã có hơn 400 siêu thị tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và đang trong quá trình mở rộng ra các khu vực lân cận, xa hơn nữa là phủ rộng toàn quốc như thegioididong.com và Điện máy Xanh đã làm. Đã có 1 siêu thị tại Bình Dương và 2 thị tại Long An được mở ra để bắt đầu cho kế hoạch này.
Bình luận