Có nhiều đường hầm bộ hành đầu tư hoành tráng, tiền tỷ đang trong tình trạng “ngủ yên” dưới lòng đất.
Có nhiều đường hầm bộ hành đầu tư hoành tráng, tiền tỷ đang trong tình trạng “ngủ yên” dưới lòng đất.
Để đảm bảo an toàn cho người đi bộ cũng như người tham gia giao thông trên các tuyến đường, TP Hà Nội đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng nhiều đường hầm bộ hành.
Thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên, hiện trên các tuyến đường như: Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển… các đường hầm bộ hành gần như trong tình trạng “ngủ yên”.
Trên đường Phạm Hùng chỉ có đường hầm bộ hành trước cổng bến xe Mỹ Đình là đi vào hoạt động, còn lại đóng của im lìm hoặc không ai đi dưới đường hầm này.
Hầm bộ hành Kim Liên sáng đèn nhưng vắng người qua lại.
Còn tại đường hầm bộ hành Kim Liên (cắt ngang đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng), chẳng mấy ai đi. Người đi bộ ngang nhiên băng qua lòng đường, nơi các phương tiện cơ giới tham gia giao thông, mà bỏ quên đường hầm dành cho mình.
Ở đường hầm bộ hành ngã Tư Sở, cửa lên xuống bị người dân chiếm dụng thành nơi để xe máy, ô tô. Dù trời không mưa, nhưng đường hầm bộ hành nơi đây luôn lênh láng nước.
Mỗi hầm đường bộ phải đầu tư nhiều tỷ đồng với thiết kế hầm rộng, có bậc thang lên xuống và hệ thống chiếu sáng bảo đảm. Nhưng bây giờ, chúng đã trở thành nơi lý tưởng để một số người dân thiếu ý thức chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, tá túc…
PV ghi lại một số hình ảnh về các hầm bộ hành ở Hà Nội:
Đường hầm bộ hành Kim Liên ít người qua lại.
Người đi bộ bỏ đường hầm, "đua" với ô tô, xe máy.
Hầm bộ hành Ngã Tư Sở thành nơi để xe máy và...
... ô tô bịt lối lên xuống
Trời không mưa, nhưng đường hầm Ngã Tư Sở lênh láng nước
Thi thoảng mới có người đi bộ.
"Cửa đóng then cài" ở hầm bộ hành trên đường Phạm Hùng
Hầm bộ hành trên đường Khuất Duy Tiến "từ chối" người đi bộ.
Bình luận