• Zalo

Bắc Giang, Bắc Ninh mất điện diện rộng do ảnh hưởng bão số 3

Tin nóngThứ Bảy, 07/09/2024 21:47:47 +07:00
(VTC News) -

Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.

Tối 7/9, xác nhận với Báo điện tử VTC News, ông Đỗ Quốc Long, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, bão số 3 đã ảnh hưởng mạnh đến việc cung ứng điện trên địa bàn, khiến một số nơi bị mất điện như huyện Gia Bình, Lương Tài và một số phường của TP Bắc Ninh. Một đường dây 110kV gặp sự cố.

Hiện 68/280 đường dây trung áp gặp sự cố do bão số 3 đã được khắc phục xong. Bắc Ninh đã khôi phục 40 đường dây trung áp ảnh hưởng tới hơn 38 nghìn khách hàng.

Nhiều địa phương ở tỉnh Bắc Ninh bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 3.

Nhiều địa phương ở tỉnh Bắc Ninh bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 3.

Ông Long cho biết thêm, từ ngày 4/9, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, rà soát và xử lý triệt để các điểm xung yếu có nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện; chằng néo cửa phòng làm việc, phòng phân phối, phòng điều khiển trung tâm và chụp túi bạt cho tủ MK tại các trạm biến áp 110 kV nhằm đề phòng sự cố khi có mưa bão.

"Chúng tôi đã huy động 100% quân số quản lý kỹ thuật vận hành ứng trực, tuyệt đối tuân thủ quy định, quy trình để chủ động các phương án xử lý sự cố, đồng thời ứng trực tại các đơn vị để sẵn sàng khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan", ông Long nói.

Cây xanh đổ la liệt, nằm rạp bên vệ đường.

Cây xanh đổ la liệt, nằm rạp bên vệ đường.

Còn ở Bắc Giang, theo thông tin từ Công ty Điện lực tỉnh, do ảnh hưởng của bão số 3, đến 15h30 ngày 7/9, toàn tỉnh ghi nhận 32 đường dây trung áp bị sự cố, gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.

Cụ thể, các huyện Sơn Động, Lục Ngạn mất điện toàn bộ, huyện Lục Nam mất điện gần như toàn bộ (chỉ còn một đường dây cấp điện cho UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện Lục Nam và một số khách hàng trọng yếu). Các huyện Lạng Giang, Yên Thế, Việt Yên, Hiệp Hòa, Yên Dũng, TPBG, Tân Yên bị mất điện một phần.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhiều điểm cây gãy, cột điện đổ đè vào đường dây điện, gây sự cố.

Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến nghị khách hàng thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, hạn chế sử dụng điện, tách nguồn điện nếu phát hiện nguy cơ chập, cháy và mất an toàn do ảnh hưởng của bão số 3.

Văn Chương
Bình luận
vtcnews.vn