Bắc Bộ mưa phùn, sương mưa giăng kín tuần

Thời sựThứ Hai, 24/02/2014 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Tình trạng sương mù, mưa nhỏ, mưa phùn ở Bắc Bộ sẽ vẫn duy trì trong tuần nhưng ở mức độ giảm dần.

Những ngày qua, gió đông nam mang hơi ẩm từ biển vào đất liền khiến sương mù bao phủ các tỉnh Bắc Bộ. Nhiều nơi có mưa nhỏ, mưa phùn kèm sương mù. Hiện tượng thường gặp vào mùa xuân này được gọi là nồm.

 Hà Nội vẫn nồm trong vài ngày tới. (Ảnh minh họa).

Tuần này, thời tiết thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc tiếp tục duy trì hình thái nhiều mây, sương mù bao phủ về đêm và sáng sớm. Một số tỉnh ven biển xuất hiện mưa, lượng mưa nhỏ và thu hẹp dần.
Trong khi đó, khu vực Trung Bộ, nhất là các tỉnh phía nam ít mưa, ban ngày trời ấm áp, thời tiết dễ chịu về đêm. Nam Bộ xuất hiện nắng nóng nhẹ trước khi bước vào thời kỳ nắng nóng cao điểm.
Dự báo chi tiết các vùng từ ngày 24/2 đến ngày 5/3:
Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 24/2 đến ngày 27/2, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Từ ngày 28/2 đến ngày 03/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Vùng núi cao đêm và sáng trời rét. Ngày 4, ngày 5/3 nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời chuyển rét ở phần phía đông khu vực.
Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Từ ngày 24 đến ngày 26, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Trời rét trong ngày 24, ngày 25, sau đêm và sáng trời rét.
Từ ngày 27/2 đến ngày 2/3, nhiều mây, đêm và sáng có sương mù rải rác và có nơi có mưa nhỏ, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 3/3 đến ngày 5/3 nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.
Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 24/2 đến ngày 3/3, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Ngày 4, ngày 5 nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2. Phía bắc trời rét.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 24/2 đến ngày 5/3, mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.
Tây Nguyên: Từ ngày 24/2 đến ngày 5/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
Nam Bộ: Từ ngày 24/2 đến ngày 5/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
Bình luận
vtcnews.vn