• Zalo

Bắc Bộ đón Noel trong giá rét

Thời sựThứ Tư, 21/12/2011 02:29:00 +07:00Google News

(VTC News) - Dự báo vào ngày mai (22/12), miền Bắc sẽ có không khí lạnh. Đến 24/12 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh ở miền Bắc.

(VTC News) - Dự báo vào ngày mai (22/12), bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, hiện bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng vào ngày mai (22/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa; gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Bé mặc bộ đồ ông già Noel vui chơi dịp giáng sinh khiến ngày đông giá rét thêm ấm áp (Ảnh: LTKM) 

Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo KTTV TƯ, tiếp nối ngay sau đợt không khí lạnh tăng cường này, vào ngày 24/12, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh thêm.

Theo đó, thời tiết dịp Noel tại các tỉnh miền Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng, trời rét, từ ngày 24-27/12, trời rét đậm, vùng núi cao rét hại.

Thời tiết tại các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế dịp Noel nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4. Trời rét, phía bắc các tỉnh này từ ngày 24-27/12 trời rét đậm. 

Cùng thời điểm trên, tại các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận nhiều mây, phía bắc có mưa nhỏ rải rác, phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Các tỉnh Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Còn thời tiết tại Nam Bộ vào dịp Noel mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Năm ngoái (2010), đúng vào Noel (25/12), các tỉnh miền Bắc cũng bị "tấn công" bởi đợt không khí lạnh tăng cường mạnh khiến thời tiết ở Bắc Bộ bởi rét đậm, rét hại, có mưa rải rác. Theo đó, người dân một số tỉnh Bắc Bộ đi chơi Noel gặp mưa, nhưng người dân Trung và Nam Bộ thì có cơ hội mặc thêm chiếc áo khoác nhẹ ra đường vui Giáng sinh.

Kiều Minh


Bình luận
vtcnews.vn