Bà Trương Thị Hiền làm Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 13/04/2024 16:45:14 +07:00

TS Trương Thị Hiền được trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Tự chủ đại học thổi luồng gió mới

Ngày 13/4, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc dự lễ, trao quyết định công nhận TS Trương Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho TS Trương Thị Hiền. (Ảnh: HCMUTE)

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho TS Trương Thị Hiền. (Ảnh: HCMUTE)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chúc mừng nhà trường và tân Chủ tịch Hội đồng trường Trương Thị Hiền.

Thứ trưởng ghi nhận những thành tựu mà Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đạt được trong 62 năm thành lập và phát triển.

Đây là một trong những trường đi đầu thí điểm cơ chế tự chủ theo Nghị quyết 77 của Chính phủ, cung ứng nguồn nhân lực quan trọng cho xã hội và đất nước.

Theo Thứ trưởng, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, ngành giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng đã có nhiều đổi mới và chuyển biến rõ rệt.

Cơ chế giao quyền tự chủ cho các trường đại học đã thổi luồng gió mới cho hoạt động của các cơ sở giáo dục đại học, hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo.

Các trường đại học ngày càng sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, có mặt trong những bảng xếp hạng khu vực và quốc tế. Nhiều chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng. Số lượng công bố quốc tế trong nghiên cứu khoa học của các trường tăng mạnh.

"Điều đó cho thấy chủ trương đổi mới giáo dục, trong đó có giáo dục đại học, trao quyền tự chủ cho các trường là một luồng sinh khí mới", Thứ trưởng nói.

Giao nhiệm vụ cho tập thể nhà trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị TS Trương Thị Hiền cùng tập thể Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu đoàn kết, cùng nhìn về một hướng để đưa trường phát triển mạnh mẽ, bứt phá.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ. (Ảnh: HCMUTE)

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ. (Ảnh: HCMUTE)

Thứ trưởng cũng đề nghị Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cần nhanh chóng kiện toàn Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị; từ đó tạo ra sự đồng bộ trong công tác lãnh đạo.

Ngoài ra, nhà trường cần rà soát các quy định, quy chế nội bộ của trường để phù hợp với quy định chung của Nhà nước, pháp luật, từ đó tạo ra khung pháp lý vững chắc cho hoạt động của trường.

Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị nhà trường xây dựng lại chiến lược phát triển trường trong giai đoạn, bối cảnh mới. Theo Thứ trưởng, tới đây, Nhà nước sẽ có những đầu tư cụ thể cho các trường tham gia đào tạo các chương trình mới, dẫn dắt theo xu thế, ví dụ kỹ sư Thiết kế vi mạch.

Tăng tốc trong giai đoạn bản lề

Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS Trương Thị Hiền gửi lời cảm ơn đến Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT; Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng TPHCM; Đảng ủy - Hội đồng trường - Ban Giám hiệu nhà trường đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm cho bản thân.

TS Hiền cho rằng, đây chính là cơ hội để bà cống hiến và đền đáp lại những tình cảm của những người đi trước và sự tin tưởng của quý thầy cô đang công tác. Song, bà nhìn nhận, đây cũng chính là trách nhiệm nặng nề nhất mà cá nhân đảm nhiệm.

Theo tân Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, năm 2024-2025 là giai đoạn cuối của nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là giai đoạn bản lề quan trọng nhất để đưa nhà trường ổn định và phát triển bền vững.

"Trong năm nay trường chúng ta phải bằng mọi giá kiện toàn đầy đủ đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cao của trường, những vị trí đã để trống nhiều năm qua. Sau đó là giai đoạn chuẩn bị bước sang nhiệm kỳ mới mở ra nhiều định hướng phát triển mới của nhà trường", bà Hiền nói.

TS Trương Thị Hiền phát biểu nhận nhiệm vụ. (Ảnh: HCMUTE)

TS Trương Thị Hiền phát biểu nhận nhiệm vụ. (Ảnh: HCMUTE)

Cũng theo TS Trương Thị Hiền, câu chuyện của đổi mới, của hội nhập và tự chủ đại học đã làm thay đổi về tư duy quản trị giáo dục và điều hành trong giáo dục, là thách thức khó khăn chưa từng có.

"Tôi cùng tập thể Đảng uỷ, Hội đồng trường ý thức rõ trách nhiệm của mình trước hơn 900 viên chức, người lao động và hơn 26.000 sinh viên của nhà trường. Chúng tôi sẽ nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo, xây dựng kế hoạch hành động, chủ trương cụ thể để nhà trường ngày một ổn định và phát triển lên tầm cao mới", TS Hiền cho biết.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng công bố quyết định công nhận thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 cho PGS. TS Châu Đình Thành và cử nhân Hồ Thành Công.

Đến nay, Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 đã đầy đủ thành phần, cơ cấu theo quy định.

TS Trương Thị Hiền sinh năm 1979, từng giữ chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính. Năm 2015, bà Hiền được bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng, là nữ Phó Hiệu trưởng đầu tiên, trẻ nhất của trường trong suốt 62 năm qua.

(Nguồn: Báo Giáo dục thời đại)

Link: https://giaoducthoidai.vn/trao-quyet-dinh-cong-nhan-chu-tich-hoi-dong-truong-dh-su-pham-ky-thuat-tp-hcm-post679265.html

Bình luận
vtcnews.vn