Bà Rịa – Vũng Tàu lên kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 02/12/2023 14:00:00 +07:00
(VTC News) -

Bà Rịa – Vũng Tàu lên kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm bằng nhiều hoạt động như tổ chức tuần lễ du lịch, trải nghiệm dù lượn, giải chạy, hội chợ OCOP...

Trong 9 tháng năm 2023, tổng lượt khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu là hơn 11,36 triệu lượt. Tổng lượt khách lưu trú đạt 3.451.621 lượt, tăng18,33% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú đạt 191.545 lượt, tăng 66,89 % so với cùng kỳ.

Tổng thu từ du lịch trong 9 tháng 11.857 tỷ đồng, tăng 31,8% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch 4.073 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Theo nhận định của Sở Du lịch, những con số này chứng minh tình hình du lịch của tỉnh tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc.

Kết quả này có được là do thương hiệu du lịch biển đã in đậm dấu ấn với du khách nội địa, nhất là khu vực Đông Nam Bộ. Khoảng cách địa lý gần, dễ đi dễ về, phương tiện lưu thông cá nhân tăng mạnh thuận lợi cho tỉnh thu hút khách nghỉ dưỡng cuối tuần.

Ngoài ra, địa bàn tỉnh có nhiều dự án đầu tư mới đưa vào hoạt động, cung cấp sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp thu hút khách chi tiêu cao, khách quốc tế. Vệ sinh môi trường bãi tắm, giá cả dịch vụ được kiểm soát chặt, không xảy ra tình trạng nâng giá chèn ép khách, công tác bảo đảm an toàn tắm biển chặt chẽ.

Du lịch biển là một trong những thế mạnh của Bà Rịa – Vũng Tàu (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Du lịch biển là một trong những thế mạnh của Bà Rịa – Vũng Tàu (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện văn hóa - thể thao được tổ chức từ cấp tỉnh đến địa phương và trong từng khách sạn, resort vào những kỳ nghỉ dài đã góp phần tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến nghỉ dưỡng, thư giãn. Quá trình du lịch, khách cũng sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi trọn gói tại nơi lưu trú.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ, tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân do kinh tế khó khăn, người dân hạn chế du lịch. Công tác phát triển sản phẩm du lịch chậm, sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi, giải trí của khách còn thiếu. Khách đến trong ngày nhiều nhưng không lưu lại. Du lịch chủ yếu vẫn khai thác lợi thế biển, tắm biển và ăn uống.

Để kích cầu du lịch những tháng cuối năm, tỉnh đã và đang tiếp tục đầu tư tổ chức các sự kiện nổi bật như Tuần lễ Du lịch từ ngày 17/11 đến 19/11 tại TP.Vũng Tàu và Hồ Tràm - Xuyên Mộc với chuỗi hoạt động ẩm thực, hội chợ OCOP, giải golf giao hữu, giải chạy Vung Tau Discovery Night Run 2023, trải nghiệm dù lượn..., hội nghị xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ. Đây là các sự kiện trên nằm trong chương trình xúc tiến du lịch năm 2023 được UBND tỉnh phê duyệt từ đầu năm.

Ngoài các hoạt động nằm trong kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2023, Sở Du lịch đã tổ chức lấy ý kiến đại diện các sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức Lễ hội Drone show quốc tế, dự kiến diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/12 kết nối với các hoạt động countdown Chào năm mới 2024.

Lê Liên
Bình luận
vtcnews.vn