Ba người thiệt mạng trong vụ tấn công cầu Crimea

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 08/10/2022 20:15:00 +07:00
(VTC News) -

Theo truyền thông Nga, ít nhất ba người đã thiệt mạng trong vụ tấn công cầu Crimea, danh tính tài xế xe đầu kéo cũng được xác định.

RIA Novosti dẫn báo cáo sơ bộ của Ủy ban điều tra vụ tấn công cầu Crimea nói số người thiệt mạng trong vụ việc này ít nhất là ba người. Các nạn nhân có thể là những người đi trên chiếc hơi di chuyển song song với chiếc xe đầu kéo khi nó được kích nổ.

Cũng theo ủy ban điều tra, danh tính tài xế lái chiếc xe đầu kéo thực hiện vụ tấn công nhằm vào cầu Crimea cũng đã được xác định. Người này là một công dân Nga đến từ vùng Krasnodar.

Lực lượng an ninh Nga sau đó đã khám xét nơi ở của nghi phạm cũng như xác định các tuyến đường đối tượng này từng đi qua.

Ba người thiệt mạng trong vụ tấn công cầu Crimea - 1

Đám cháy trên phần cầu đường sắt Crimea đã được khống chế, trong khi đó phần cầu đường bộ sập một làn. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, Ủy ban chống khủng bố Nga cho biết, khoảng 6h sáng ngày 8/10, một chiếc xe đầu kéo chất đầy thuốc nổ đã được kích hoạt khi đang di chuyển trên đoạn cầu đường bộ của cầu Crimea nối giữa bán đảo Crimea và Vùng Krasnodar làm sập ít nhất 2 nhịp cầu.

Ngoài việc làm hư hại nặng phần cầu đường bộ, vụ nổ còn làm hỏng một phần đoạn cầu đường sắt và làm cháy 7 toa tàu chở nhiên liệu. Đám cháy trên cầu Crimea đã được dập tắt ngay sau đó.

Trong một thông báo vào chiều 8/10 (theo giờ địa phương), Bộ giao thông vận tải Nga cho biết tuyến đường sắt chạy qua cầu Crimea có thể đi vào hoạt động trở lại từ 20h cùng ngày sau khi các chuyên gia đánh giá vụ nổ và đám cháy các toa nhiên liệu không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu, RT đưa tin.

Còn với phần cầu đương bộ, Bộ trưởng giao giao thông vận tải Nga Vitaly Savelyev đang cân nhắc cho các phương tiện lưu thông trở lại ở phần cầu còn lại từ 16h ngày 8/10 (theo giờ địa phương). Cầu Crimea có 2 làn cầu đường bộ riêng biệt, vụ tấn công chỉ làm sập một làn cầu.

Ba người thiệt mạng trong vụ tấn công cầu Crimea - 2

Vị trí cầu Crimea nối liền nối bán đảo Crimea với Vùng Krasnodar. (Ảnh: BBC)

Trong khi đó giới chức bán đảo Crimea đã cho tuyến phà giữa Crimea và Krasnodar hoạt động trở lại để hỗ trợ người dân đi lại.

Dự án cầu vượt qua eo biển Kerch hay cầu Crimea được khởi công năm 2015, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014, và hoàn thiện năm 2018. Cây cầu trị giá hàng tỷ USD nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar ở tây nam nước Nga. Với chiều dài 19 km, đây là cây cầu dài nhất châu Âu, cho phép ôtô và tàu hỏa qua lại.

Trà Khánh(RIA Novosti; RT)
Bình luận
vtcnews.vn