Aston Martin DBX là chiếc SUV đầu tiên và cũng là dòng xe trụ cột của nhà sản xuất ô tô Anh. Vì vậy DBX cần phải thành công lớn về doanh số, nếu không, Aston Martin sẽ tiếp tục chìm vào những khó khăn về tài chính .
Hiện tại, DBX đang bán rất chạy, nhưng việc giao hàng sẽ không được tiến hành cho đến nửa cuối năm nay. Điều đó có nghĩa là tình hình tài chính của công ty sẽ không được cải thiện nhiều cho đến lúc đó. Và ngay khi DBX chuẩn bị được bán thì một yếu tố khác bất ngờ xuất hiện, đó là dịch bệnh Covid-19.
Trung Quốc vốn là một thị trường lớn của DBX nhưng thị trường này gần như đang bị đóng băng vì Covid-19. Điều này tác động rất lớn đến doanh số bán hàng của Aston Martin.
Ngoài ra, cổ phiếu của công ty bị mất giá đáng kể từ năm 2018 do nhiều yếu tố, trong đó có Brexit và doanh số đáng thất vọng của dòng Vantage.Tháng trước, tỷ phú người Canada, Lawrence Stroll công bố một khoản đầu tư lớn vào Aston Martin và trở thành chủ tịch điều hành của hãng. Stroll đang lên kế hoạch quay trở lại cuộc đua Công thức 1 nhưng đã hoãn lại kế hoạch tham gia dòng xe EV với tư cách nhà sản xuất.
Hiện tại, mọi hy vọng đều đổ dồn về DBX nhưng thật không may là Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan ở nhiều quốc gia và người tiêu dùng dự kiến sẽ chi tiêu ít hơn.
Bình luận