Arsene Wenger: Đừng bấp bênh như Hoàng Văn Phúc

Thể thaoThứ Sáu, 01/11/2013 05:02:00 +07:00

(VTC News) - Arsene Wenger sẽ chờ đợi trận đấu với Liverpool trong tâm thế chẳng khác gì HLV Hoàng Văn Phúc của U23 Việt Nam tại BTV Cup

(VTC News) - Arsene Wenger sẽ chờ đợi trận đấu với Liverpool trong tâm thế chẳng khác gì HLV Hoàng Văn Phúc của U23 Việt Nam tại BTV Cup.


Dẫn trước 3-1, hơn 1 người nhưng lại để đối thủ ngược dòng và cầm hòa 3-3, U23 Việt Nam ngay lập tức bị gán cho cái mác “bán độ”, dù từ HLV Hoàng Văn Phúc đến các cầu thủ đều khẳng định không làm gì sai. Ngay cả lý do mà ông Phúc đưa ra là giữ sức để gặp đối thủ mạnh nhất giải - Sinh viên Hàn Quốc – nghe cũng rất hợp lý hợp tình.
hlv hoàng văn phúc
U23 Việt Nam luôn bị định kiến bán độ gần chục năm nay 

Nhưng hỏi 10 người thì có lẽ đến 9 người rưỡi chẳng dám tin vào điều ấy, mà nửa phần còn lại chắc là do động lòng trắc ẩn vì tình yêu với bóng đá nước nhà. Vì sao lại như vậy? Rất đơn giản, ngay từ khi trái bóng trong chân các tuyển thủ U23 chưa lăn, khán giả đã chú ý săm soi từng ly từng tí, nhất cử nhất động của từng cầu thủ. 
Định kiến đội tuyển Việt Nam có thể bán độ luôn tồn tại trong lòng khán giả, nên chỉ cần một pha bóng “có vấn đề” sẽ lập tức được chú ý. Đằng này, cả đội lại chơi như mơ ngủ suốt hơn nửa tiếng thì không có “bão” mới là lạ.
Suy nghĩ ấy tồn tại cả chục năm nay, từ thời Văn Quyến, Quốc Vượng bán độ ở SEA Games 24, và dường như chưa thể xóa nhòa trong một sớm một chiều.
Cũng trong khoảng thời gian tương tự, Arsenal đã trắng tay trên mọi đấu trường. Ám ảnh 8 năm không một danh hiệu lớn nhỏ là quá đủ để hàng vạn câu hỏi đặt ra cho Arsene Wenger khi đội bóng áo đỏ trắng hết thua Dortmund lại ngã ngựa trước Chelsea.
Thắng những đội bóng nhỏ, đó mới chỉ là một đội bóng mạnh. Còn muốn trở thành đội bóng lớn, bại tướng phải là những đội bóng ngang hàng hoặc có đẳng cấp cao hơn. Đáng tiếc là cho đến lúc này, Arsenal chưa thể hiện họ là một đội bóng lớn. 
ozil
Ozil cùng các đồng đội sẽ có nhiều việc phải làm trước Liverpool 

Hai cơ hội tốt nhất để “lột xác” đều bị thầy trò Wenger bỏ qua, và dù đang ở trên đỉnh Premier League, Pháo thủ vẫn… run trước một loạt đối thủ khó nhằn sắp tới. Sau Liverpool là 2 cuộc hành quân chẳng dễ dàng tới Dortmund và Manchester, và tất cả những lợi thế The Gunners đang sở hữu, hoàn toàn có thể “bốc hơi” chỉ sau 1 tuần nữa.
Ở Emirates lúc này, người ta chỉ toàn thấy sự thù hận của Liverpool. Kolo Toure châm ngòi bằng tuyên bố muốn cho ông thầy cũ thấy sai lầm khi bán anh cho Man City. Brendan Rodgers cũng chẳng phải tay vừa khi nói toẹt ra rằng Luis Suarez còn lâu mới tới Arsenal bởi đối thủ còn lâu mới bằng đội bóng của ông.
Tuyệt nhiên chưa thấy bất cứ sự phản pháo nào từ phía Arsenal. Từ thầy cho đến trò, từ những vì tinh tú sáng giá nhất như Ozil, Ramsey, Giroud cho đến những công thần lâu năm như Arteta, Vermaelen… tất cả đều im lặng.
Có thể đó là một dạng quyết tâm ngầm vẫn thường phổ biến của bóng đá Đức hay Italia. Có thể Arsenal muốn tránh cảnh “nói trước bước không qua”. Và cũng có thể đội chủ nhà muốn bịt tai lại để tập trung hoàn toàn vào chuyên môn.
Dù là hiểu theo cách nào, Pháo thủ cũng đang mất dần niềm tin vào bản thân. Những chiến thắng như chẻ tre, những cuộc săn mồi tập thể không thể che giấu nổi một thực tế là cả 3 trận thua kể từ đầu mùa của Arsenal đều ở trên sân nhà.
Gặp Liverpool cũng chỉ là một trận đấu, giống như bao trận chiến khác với Crystal Palace, Norwich hay West Brom, nhưng 3 điểm trước đội bóng thành phố cảng không đơn thuần chỉ là một chiến thắng. Đó sẽ là lời khẳng định cho sức mạnh thật sự của Arsenal.
Arsene Wenger cho tới giờ vẫn đang trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với đội bóng ông đã gắn bó suốt 17 năm qua. Ông nói muốn chờ tới khi mùa giải kết thúc rồi mới quyết định có tiếp tục ở lại Emirates hay không.
Hy vọng, Giáo sư sẽ được hưởng cảm giác chờ đợi trong hạnh phúc, chứ không bấp bênh như HLV Hoàng Văn Phúc của Việt Nam khi gặp Sinh viên Hàn Quốc.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn