Army Games 2022: Việt Nam cùng bảng với Trung Quốc tại bán kết Xe tăng hành tiến

Quân sựThứ Ba, 23/08/2022 13:57:09 +07:00
(VTC News) -

Tại vòng bán kết Xe tăng hành tiến, các đội tuyển được chia thành hai nhóm, trong đó Việt Nam cùng nhóm với Trung Quốc, Kazakhstan và Azerbaijan.

Trước đó, Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã chính thức lọt vào vòng bán kết của Bảng 1 với tư cách là một trong 8 đội tuyển có thành tích thi đấu tốt nhất ở vòng loại bảng 1 Tank Biathlon – 2022 (Xe tăng hành tiến) thuộc Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022.

Tại vòng bán kết, các đội tuyển được chia thành hai nhóm, trong đó Nhóm 1 gồm Nga, Belarus, Mông Cổ và Uzbekistan; Nhóm 2 gồm Trung Quốc, Kazakhstan, Azerbaijan và Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm, trận đấu giữa các đội tuyển thuộc Nhóm 1 sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 23/8 và trận đấu giữa các đội của Nhóm 2, với sự góp mặt của Đội tuyển Xe tăng Việt Nam, sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 24/8 (theo giờ Việt Nam).

Army Games 2022: Việt Nam cùng bảng với Trung Quốc tại bán kết Xe tăng hành tiến - 1

Lịch thi đấu vòng bán kết Xe tăng hành tiến do ban tổ chức công bố.

Cũng giống như ở vòng loại, Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sẽ thi đấu bán kết với xe tăng màu xanh dương.Trong ngày 22/8, Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã tiến hành hiệu chỉnh, bảo dưỡng vũ khí trang bị và làm công tác chuẩn bị cho trận bán kết Xe tăng hành tiến

Theo quy định của giải đấu, vòng bán kết sẽ chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất ở mỗi nhóm để đi tiếp vào vòng chung kết. Trong Bảng 1, các đội tuyển có thành tích vòng loại gần với đội tuyển Việt Nam với cách biệt không quá lớn là Azerbaijan và Mông Cổ, lần lượt là: 1h36p19 (Việt Nam), 1h31p57 (Mông Cổ) và 1h31p27 (Azerbaijan).

Với tổng thành tích 1h36p19 ở vòng loại, cùng kết quả các bài bắn ở mức khá, đội tuyển Xe tăng Việt Nam tại Army Games 2022 đã có nhiều tiến bộ hơn so với năm ngoái. Dù vậy để có thể đạt được một kết quả tốt trong vòng bán kết thì cả ba kíp xe của Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn vươn lên vị trị thứ 6 và thứ 7 ở Bảng 1. Đây sẽ là động lực quan trọng để đội tuyển Xe tăng Việt Nam tiếp tục đặt ra những mục tiêu lớn hơn trong hội thao Army Games 2023.

Army Games 2022: Việt Nam cùng bảng với Trung Quốc tại bán kết Xe tăng hành tiến - 2

Trong ngày 22/8, Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã tiến hành hiệu chỉnh, bảo dưỡng vũ khí trang bị và làm công tác chuẩn bị cho trận bán kết Xe tăng hành tiến. (Ảnh: Trần Hiếu/Vietnamplus)

Quy định Vòng đua tiếp sức (vòng Bán kết)

Vòng đua tiếp sức được áp dụng ở vòng Bán kết và Chung kết của nội dung Xe tăng hành tiến. Phần thi đua tiếp sức được tiến hành trên đường chạy với 10 chướng ngại vật tự nhiên và nhân tạo. Khác biệt của vòng đua tiếp sức so với vòng đua riêng lẻ là tham gia phần thi này có 3 kíp xe cho một đội và các kíp xe luân phiên sử dụng 1 xe tăng để thi đấu. Trong trường hợp xe tăng thi đấu gặp trục trặc kỹ thuật sẽ được Ban tổ chức xem xét chuyển sang sử dụng xe tăng dự phòng.

Tại vòng đua tiếp sức, mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định. Độ khó của các bài thi cũng được nâng lên đáng kể so với vòng đua riêng lẻ. Đối với mục tiêu của pháo tăng, đội thi sẽ phải bắn mục tiêu ở trạng thái hành tiến (pháo ngang). Phần thi bắn súng máy 12,7mm ngoài bia số 25, xạ thủ phải bắn thêm bia số 11 giả lập pháo chống tăng.

Army Games 2022: Việt Nam cùng bảng với Trung Quốc tại bán kết Xe tăng hành tiến - 3

Sơ đồ trường đua Xe tăng hành tiến tại thao trường Alabino, ngoại ô Moskva.

Cụ thể:

+ Vòng 1: Đua tốc độ có chướng ngại vật (tiêu diệt 8 mục tiêu).

+ Vòng 2: Trong vòng đua có hành tiến bắn đạn pháo trong khi xe chạy ngang vào 3 mục tiêu xe tăng (bia số 12).

+ Vòng 3: Trong vòng đua có bắn súng máy 12,7mm vào các mục tiêu máy bay trực thăng treo (bia số 25) và pháo chống tăng (bia số 11).

+ Vòng 4: Trong vòng đua có bắn súng máy đồng trục vào mục tiêu xạ thủ mang súng chống tăng cá nhân (3 bia số 9).

Thứ tự thực hiện các vòng thi được các đội thực hiện là khác nhau để tránh trường hợp cùng lúc có quá nhiều đội tuyển cùng tham gia một vòng đấu.

Riêng các bài bắn bia mục tiêu số 9 và số 25, sẽ có thêm phần thi tháo lắp súng máy 12,7mm và súng máy đồng trục 7,62mm.

Nội dung thi đấu “Xe tăng hành tiến” trong khuôn khổ Army Games 2022 diễn ra từ ngày 13/8 đến 27/8 tại thao trường Alabino, ngoại ô Moskva Tham gia thi đấu ở nội dung này có 21 đội tuyển, được chia thành 2 bảng đấu.

Bảng 1 gồm 10 đội: Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Nga, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ.

Bảng 2 gồm 11 đội: Abkhazia, Armenia, Zimbabwe, Iran, Lào, Mali, Myanmar, Syria, Sudan, Tajikistan, Nam Ossetia

Trà Khánh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn