Sức mạnh của Aprilia Tuono V4 1100 Factory 2019 đến từ động cơ 4 xi lanh với dung tích 1.077cc, màn mát bằng dung dịch. Nhờ được tinh chỉnh nên động cơ này sản sinh công suất tối đa lên tới 177 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp ly hợp ướt với khả năng sang số nhanh 2 chiều.
Tuono V4 1100 Factory được Aprilia trang bị 3 chế độ lái gồm Track, Sport và Race. Tài xế có thể dễ dàng chuyển đổi các chế độ thông qua màn hình LCD kích thước 4,3 inch. Nhờ trọng lượng chỉ 209 kg nên siêu môtô này có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Là mẫu xe hướng tới đường đua nên Aprilia Tuono V4 1100 Factory được trang bị các tính năng như chống bốc đầu, kiểm soát tốc độ, hỗ trợ xuất phát. Ngoài ra, còn có nhiều công nghệ an toàn khác như kiểm soát lực kéo 8 cấp, kiểm soát bánh xe, kiểm soát hành trình và bộ giới hạn tốc độ.
Dung tích bình xăng của Aprilia Tuono V4 1100 Factory 2019 ở mức 18,9 lít, chiều cao yên 825 mm. Cặp vành trước và sau đường kính 17 inch. Bánh trước được trang bị phanh đĩa kép bằng thép không gỉ với đường kính 330 mm, cùm phanh Brembo M4.32 MonoBloc 4 piston. Bánh sau phanh đĩa đơn 220 mm. Cả hai bánh đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của Bosch.
Tuono V4 1100 Factory được trang bị giảm xóc trước và sau hàng hiệu Ohlins. Trong đó, phuộc nhún trước dạng hành trình ngược với đường kính lên tới 43 mm. Cả phuộc nhún phía trước và sau đều được chỉnh điện thông qua bộ điều khiển trung tâm (ECU). Nhờ đó, tài xế sẽ dễ dàng điều chỉnh mức độ giảm xóc. Chưa dừng lại ở đó, ECU còn có khả năng điều khiển trợ lực điện tử của Ohlins.
Aprilia Tuono V4 1100 Factory 2019 vừa được ra mắt ở Malaysia cách đây ít ngày với giá 119.000 Ringgit (tương đương 674,99 triệu đồng). Naked bike này sẽ cạnh tranh với KTM 1290 Super Duke R.
Bình luận