Apple sẽ âm thầm ra mắt sản phẩm mới ngay trong tuần này

Tin tứcThứ Ba, 18/10/2022 07:42:20 +07:00
(VTC News) -

Apple sẽ không tổ chức một sự kiện như khi ra mắt iPhone vào tháng 9 mà sẽ âm thầm ra mắt sản phẩm trong vài ngày tới đây.

Thông tin về một mẫu iPad Pro mới cùng một số sản phẩm khác sẽ được ra mắt trong năm nay vốn đã xuất hiện vài tuần trở lại đây. Thông tin tương tự cũng vừa được Bloomberg xác nhận mới đây khi tiết lộ "loạt sản phẩm iPad cao cấp mới của Apple sẽ được ra mắt trong vài ngày tới".

Apple sẽ âm thầm ra mắt sản phẩm mới ngay trong tuần này - 1

Có nhiều dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt iPad mới ngay trong tuần này

Theo Bloomberg, hai mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới hiện có tên mã J617 và J620. Đây sẽ là phiên bản kế nhiệm của dòng sẽ là bản cập nhật của dòng iPad cao cấp được ra mắt tháng 4/2021.

Các nguồn tin cho rằng, dòng máy tính bảng mới của Apple sẽ sử dụng chip Apple M2, mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, trong khi ngoại hình sẽ giống hệt như thế hệ tiền nhiệm và không có thay đổi đáng chú nào.

iPad Pro‌ thế hệ mới cũng được dự đoán sẽ hỗ trợ sạc MagSafe, thông qua logo “quả táo cắn dở” bằng kính ở mặt sau. Đi kèm đó là khả năng sạc ngược không dây, cho phép người dùng sạc iPhone hoặc AirPods ở mặt sau của ‌iPad‌.

Trước đó, DigiTimes cũng chỉ ra rằng, Apple có kế hoạch phát hành các mẫu MacBook mới trong quý IV. Bloomberg cũng ủng hộ thông tin này khi cho biết các mẫu Mac, iPad dùng chip M2 sẽ được giới thiệu trong tháng 10. Tuy nhiên, Apple sẽ chỉ gửi thông cáo báo chí, đồng nghĩa không có sự kiện giới thiệu các sản phẩm mới.

Apple sẽ âm thầm ra mắt sản phẩm mới ngay trong tuần này - 2

Theo đúng truyền thống của Apple thì tháng 10 cũng sẽ có sự xuất hiện của các mẫu MacBook mới

Cùng với các mẫu ‌iPad Pro‌ mới, Apple cũng sẽ phát hành iPadOS 16 vào cuối tháng 10. Không giống như những năm trước, bản cập nhật iPadOS và iOS năm nay không được phát hành cùng thời điểm. Thay vào đó, Apple đã trì hoãn ‌iPadOS 16‌ cho đến cuối mùa Thu để có thêm thời gian tinh chỉnh bản cập nhật và sửa các lỗi còn tồn tại của tính năng "Stage Manager".

Apple sẽ âm thầm ra mắt sản phẩm mới ngay trong tuần này - 3

iPadOS 16 năm nay cũng ra mắt trễ hơn mọi năm

Theo The Verge, Apple thường giới thiệu các loại máy tính Mac mới vào tháng 10. Tuy nhiên, sản phẩm cụ thể được công bố tại sự kiện này đã có sự thay đổi trong những năm qua. Dẫu vậy, những báo cáo về sản phẩm mới cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ giữ đúng lịch trình ra mắt sản phẩm của năm ngoái và công bố MacBook Pro mới vào ngay trong tháng này.

Trong đó, vi xử lý mới và hiệu năng của iPad Pro sẽ là nâng cấp được chú ý nhiều nhất trong năm nay, nhà phân tích kỳ cựu Ming-Chi Kuo cho biết.

H.P
Bình luận
vtcnews.vn