Ảnh: VTC News phản ánh, đường 'tử thần' ở Hải Phòng có diện mạo mới

Thời sựThứ Sáu, 06/01/2017 07:24:00 +07:00

Năm 2016, sau loạt bài phản ánh của VTC News về những con đường "tử thần" ở Hải Phòng, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý và đến nay những con đường này đã có diện mạo mới.

Con đường 'tử thần' giữa trung tâm huyện

1

 Đoạn đường khoảng 500 m thuộc tỉnh lộ 208, nối liền từ TP Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương (qua tổ dân cư số 3, thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP Hải Phòng), cách trung tâm hành chính huyện An Dương chỉ vài trăm mét nhưng suốt một thời gian dài nó đã trở thành đoạn đường tang thương. Con đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông làm ít nhất 3 người chết.

2

Sau khi Báo điện tử VTC News phản ánh, các sở, ngành Hải Phòng đã tích cực vào cuộc khắc phục, sửa chữa. Đến tháng 11/2016, những 'hố trâu",  "ổ voi" là nỗi ám ảnh của người dân ngày nào giờ đã được san phẳng, trải nhựa giúp việc đi lại của nhân dân được an toàn .

3

 Đặc biệt, các hộ dân sinh sống hai bên đường không còn phải chịu cảnh ngày nắng thì hứng bụi, ngày mưa thì hứng bùn đất. Hai bên đường, hàng quán đã mở trở lại để người dân buôn bán, kinh doanh được thuận lợi.

Video: Con đường tử thần giữa trung tâm huyện An Dương

Nỗi ám ảnh trên con đường dài 300m giữa thành phố Cảng

4

Người dân khu phố số 126 Phố An Đà, phường Đằng Giang (Ngô Quyền, Hải Phòng), suốt 3 năm phải gồng mình 'sống chung với lũ' trên đoạn đường dài khoảng 300m, rộng khoảng 7m nằm giữa trung tâm thành phố, nối dài đường Văn Cao với đường An Đà (quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

5

Do chồng chéo dự án, chậm tiến độ triển khai nên hàng loạt nhà hàng, khách sạn, các hộ buôn bán, kinh doanh mặt đường phải đóng cửa, nhiều hộ đã phải chuyển đi nơi khác sinh sống vì ở lại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người già và trẻ em. 

6

Sau khi VTC News phản ánh, với sự vào cuộc của đơn vị có trách nhiệm, từ tháng 6/2016 đến nay, đoạn đường 300 giữa lòng thành phố đã có diện mạo mới.  

7

 Những cửa hàng phải đóng cửa ngày nào do bụi bặm, bẩn thỉu giờ đã quay lại kinh doanh, buôn bán.

Ngã tư 'tử thần' giữa lòng thành phố

8

 Cách trụ sở UBND TP Hải Phòng khoảng 1.5km, đoạn ngã tư Lê Lai - Lê Thánh Tông, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, "ổ voi, ổ gà" sát với đường ray tàu hỏa khiến cho người đi đường khiếp đảm.

9

Với sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của lãnh đạo UBND TP Hải Phòng và Sở GTVT thành phố, đến nay ngành đường sắt (đơn vị có trách nhiệm quản lý) đã khắc phục, giúp cho việc đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn.  

‘Con đường cát bụi’ khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng

10

Tháng 8/2016, Báo điện tử VTC News có loạt bài phản ánh "con đường cát bụi" bậc nhất Hải Phòng. Đó là tuyến đường từ điểm giao cắt với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải An, Hải Phòng). Đoạn đường này đang trong giai đoạn thi công dự án đầu tư xây dựng mở rộng. Mỗi ngày, hàng ngàn lượt phương tiện ‘cõng’ theo đất, cát, đá vương vãi rải khắp tuyến đường khiến người dân đi qua khiếp vía.

11

Trong kỳ họp cuối năm 2016 vừa qua, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định với cử tri thành phố sẽ yêu cầu các nhà thầu gấp rút thi công để  hoàn thành tuyến đường vào trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 

12

Tuy nhiên đến nay, do không đảm bảo về công tác môi trường nên trong quá trình thi công, đoạn đường này vẫn đang mù mịt bụi.

13

 Điểm nào phun nước thì cát bụi hạn chế phát tán

14

 Đoạn nào không được phun nước làm ướt mặt đường thì cát bụi vẫn bay mù mịt cuốn theo các phương tiện và người dân qua đây.

15

 Bên cạnh đó, công tác cắm biển chỉ giới, báo hiệu an toàn giao thông không được chú trọng, có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Video: Tận thấy con đường cát bụi khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng

16

Đoạn ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 5 và đường 356 xuống khu công nghiệp Đình Vũ một thời là nỗi ám ảnh của cánh lái xe container bởi những 'hố trâu', ổ voi nằm chình ình giữa đường. 

17

 Đến nay, cơ quan chức năng đã cho cải tạo, nâng cấp giúp cho người và phương tiện lưu thông được thuận tiện, tránh ùn tắc giao thông.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn