Tuấn Anh: Bát phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' là nhân vật phản diện nhưng rất thú vị

Sao ViệtThứ Năm, 11/05/2023 14:29:00 +07:00
(VTC News) -

"Từ lúc đọc kịch bản, tôi đã chuẩn bị tâm lý đón nhận phản ứng trái chiều từ khán giả", diễn viên Tuấn Anh chia sẻ về vai Bát trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Ngay khi vừa xuất hiện ở phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, nhân vật Bát - em trai Luyến - đã khiến khán giả vừa sợ hãi vừa ghét bỏ. Bát được các nhân vật gọi bằng danh xưng "thằng trời đánh", "thằng báo con" và là nhân vật phụ ấn tượng nhất nhì trong phim.

Đặc biệt gương mặt góc cạnh với đôi mắt lờ đờ, hàm răng ngả vàng cùng bộ dạng bệ rạc, bê tha của Bát chính là điểm nhấn khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán về anh chàng. Chia sẻ với VTC News, nam diễn viên Tuấn Anh cho hay anh đã chuẩn bị tâm lý cho những phản ứng của khán giả đối với vai diễn Bát ngay từ khi đọc kịch bản.

Tuấn Anh: Bát phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' là nhân vật phản diện nhưng rất thú vị - 1

Tạo hình vai Bát của Tuấn Anh trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

- Cơ duyên nào đưa Tuấn Anh đến với nhân vật Bát của phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"?

Tôi từng cộng tác với VFC trong một vài dự án phim trước đó. Các đạo diễn thường giao cho tôi 2 dạng vai: Hoặc là hài hước chuyên pha trò để tạo tiếng cười cho phim hoặc là nhân vật phản diện. 

Có lẽ vì tôi đóng được cả 2 dạng vai này nên đạo diễn cảm thấy tôi phù hợp với nhân vật Bát của phim Cuộc đời vẫn đẹp sao: Một kẻ phá hoại đáng ghét nhưng vẫn đem lại tiếng cười.

- Dường như những nhân vật trước đó của anh không nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả như đối với vai Bát? Nhận vai "phá hoại" như Bát, anh có lo lắng sẽ gặp phản ứng gay gắt từ khán giả?

Tôi nghĩ mình phải dành lời cảm ơn tới khán giả đã quan tâm tới bộ phim, đặc biệt là chú ý tới nhân vật Bát. Ngay từ lúc nhận được kịch bản, bản thân tôi cũng thấy đây là một nhân vật phản diện thú vị.

Bát là tên "báo con" luôn xuất hiện và chọc phá người khác khi họ ở hoàn cảnh khó khăn, khổ cực nhất. Chính vì thế tôi không khó để hình dung rằng khán giả sẽ phản ứng như thế nào đối với Bát và tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý cho những phản ứng đó từ khi đọc kịch bản rồi. 

Tuấn Anh: Bát phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' là nhân vật phản diện nhưng rất thú vị - 2

"Bát là tên "báo con" luôn xuất hiện và chọc phá người khác khi họ ở hoàn cảnh khổ cực nhất".

- Một mái tóc "chất chơi", bộ dạng bệ rạc đúng kiểu "bụi đời", đây là tạo hình mà anh lựa chọn cho nhân vật của mình?

Khi làm phim thì ê-kíp luôn để ý tất cả các chi tiết sẽ được xuất hiện trên khung hình. Thế nên tạo hình của nhân vật Bát được đoàn phim tính toán kỹ lưỡng từ phục trang, hoá trang để khắc hoạ sao cho chân thật và sát nhất với ý đồ của đạo diễn và biên kịch. Bản thân tôi nếu có cũng chỉ là đóng góp thêm để nhân vật sinh động, gần gũi hơn mà thôi.

- Phải nói là hiếm có nhân vật nào của "Cuộc đời vẫn đẹp sao" được quan tâm về tạo hình như Bát, đặc biệt là hàm răng ố vàng đến ám ảnh?

Vì răng của tôi ngoài đời trắng hơn tạo hình vai Bát mà đạo diễn mong muốn nên chúng tôi bắt buộc phải "hoá trang" cho hàm răng. Bởi nhân vật Bát là kẻ sa đọa, bệ rạc nếu để hàm răng sáng màu, chỉn chu thì rất vô lý.

Thế nên bằng sự khéo léo cùng các chất liệu đặc biệt, tổ hoá trang đã tạo nên hàm răng "thương hiệu của Bát", khiến nhân vật này thêm thuyết phục trong mắt khán giả.

- Trước những bình luận khó chịu của khán giả về hàm răng của Bát, anh cảm thấy thế nào?

Khi đọc những bình luận về phim và nhân vật của mình, tôi thấy chủ đề về bộ răng của Bát được quan tâm rất nhiều. Mọi người tò mò rằng “bộ răng của Bát là răng thật của diễn viên hay chỉ là hoá trang”. Rồi có nhiều bình luận rất thú vị như “răng này hà hơi thôi là đủ chín cả buồng chuối xanh”...

Tôi nhận thấy mỗi người đều có một góc nhìn và quan điểm khác nhau khi đánh giá về nhân vật Bát: Tích cực có, khó chịu có, kỹ tính hay thậm chí là nghiêm khắc phê phán nhân vật này cũng có.

Tôi đọc được tất cả và cảm thấy rất mừng khi mọi người quan tâm vai Bát nhiều đến vậy. Bản thân tôi cũng có sự chọn lọc khi tiếp thu những ý kiến đánh giá, góp ý cho nhân vật của mình.

Tuấn Anh: Bát phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' là nhân vật phản diện nhưng rất thú vị - 3

Tuấn Anh sành điệu, chỉn chu ngoài đời.

- Anh có sợ nhân vật Bát quá ấn tượng khiến anh bị "đóng đinh" với hình tượng này trong những phim sau?

Thực ra tôi chưa từng nghĩ mình sẽ bị đóng khung với bất kì một dạng vào vai nào. Mỗi dự án phim mà tôi có cơ hội tham gia, dù được giao dạng vai nào, đối với tôi đó đã là sự may mắn và là cơ hội để trau dồi nghề nghiệp mà tôi đang theo đuổi.

- Thuộc thế hệ diễn viên trẻ trong đoàn, anh cảm thấy thế nào khi diễn xuất bên cạnh những tên tuổi gạo cội như NSƯT Thanh Quý, Hoàng Hải...?

Với tôi, được góp mặt trong những dự án phim truyền hình là một điều vinh dự. Vì thế tôi luôn trân trọng mọi vai diễn mà mình được giao. Tôi cũng rất biết ơn đạo diễn Danh Dũng cùng ê-kíp thực hiện bộ phim đã cho tôi cơ hội được tham gia diễn xuất trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, được làm việc cùng các cô chú, anh chị nghệ sĩ lớn.

Trong quá trình tham gia bộ phim, tôi cũng được mọi người chia sẻ rất nhiều về kinh nghiệm chuyên môn cũng như động lực làm nghề. 

- Cảm ơn Tuấn Anh về những chia sẻ này!

Thảo Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn