Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành

Đời sốngThứ Năm, 30/09/2021 19:41:51 +07:00
(VTC News) -

Chiều 30/9, hơn 300 chốt kiểm soát nội đô ở TP.HCM đã được gỡ bỏ, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới.

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 1

Chiều 30/9, các quận, huyện TP.HCM và thành phố Thủ Đức bắt đầu gỡ hơn 300 chốt kiểm soát nội thành, rào chắn bảo vệ vùng xanh.

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 2

Việc gỡ chốt kiểm soát diễn ra sau khi UBND TP.HCM công bố thông tin từ 1/10, thành phố không sử dụng giấy đi đường, người tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19 đủ 14 ngày và người tiêm 2 mũi vaccine và F0 khỏi bệnh trong vòng 180 ngày được phép ra đường, một loạt hoạt động, dịch vụ được mở lại.

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 3

Chiều 30/9, trên các tuyến đường ở quận 1, quận 4, quận 5, quận 8, quận Gò Vấp, các rào chắn đã được tháo dỡ để chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới từ ngày mai (1/10).

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 4

Rào chắn và những bó dây thép gai được chất lên xe chở về điểm tập kết.

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 5

Barie, cọc tiêu, biển báo, rào chắn đều được tháo dỡ. Bàn ghế, thiết bị phục vụ cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm soát giao thông cũng được sắp xếp gọn gàng trước khi chuyển đi.

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 6

17h50, chốt kiểm soát nằm trên đường Đoàn Văn Bơ (phường 9, quận 4) được tháo dỡ. Nhiều người lưu thông trên đường bày tỏ sự vui mừng vì từ ngày 1/10, việc di chuyển trong nội thành sẽ thông thoáng hơn.

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 7

Trước đó, trưa 30/9 tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM, ông Nguyễn Sĩ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết tất cả các chốt nội đô sẽ được giải tỏa, Công an TP.HCM duy trì 12 chốt chính và 39 chốt phụ giáp ranh các tỉnh, địa phương với TP.HCM.

Ảnh: TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát dịch trong nội thành - 8

UBND TP.HCM lưu ý, người dân không tự ý đi lại giữa các tỉnh, thành phố khác. Trường hợp cấp thiết cần đi lại liên tỉnh, phải thực hiện theo hướng dẫn của Sở GTVT. Công an TP.HCM sẽ kiểm soát và xử lý nghiêm trường hợp người dân tự ý vượt chốt.

KHUẤT NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn