Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Tin nhanh 24hThứ Năm, 04/08/2022 21:55:00 +07:00
(VTC News) -

Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022 diễn ra tối 4/8 tại Nhà hát TP.HCM.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 1

Tối 4/8, Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022 diễn ra tại Nhà hát TP.HCM. Đây là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của những người làm phát thanh cả nước.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 2

Ông Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trương Hoà Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Trường trực Chính phủ; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM dự lễ khai mạc.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 3

Các Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; lãnh đạo Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM; đại diện các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện các sở, ngành... cùng dự lễ khai mạc tối 4/8.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 4

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Lễ khai mạc. “Những người làm báo phát thanh vẫn ngày đêm giữ gìn và phát huy bản sắc của tiếng nói Việt Nam. Đó là tiếng nói của chính nghĩa, sự thật, cảm xúc. Đó là tiếng nói thấm dần, thấm sâu, là người bạn đồng hành thân mật với thính giả để cùng chia sẻ và giãi bày mọi vấn đề trong cuộc sống", ông Phan Văn Mãi nói.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 5

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ khai mạc. Ông Nghĩa đánh giá cao chủ đề của Liên hoan phát thanh năm nay là “Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên”. Đây cũng là nội dung quan trọng mà ngành phát thanh Việt Nam cần quan tâm trong những năm tiếp theo. "Đài Tiếng nói Việt Nam và ngành phát thanh Việt Nam cần liên tục đổi mới tư duy, nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo cách làm mới để linh hoạt chuyển đổi, thích ứng với cách làm báo trong thời kỳ mới để vượt lên”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 6

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu đáp từ. "Trong ngày khai mạc này, những người làm phát thanh chúng tôi rất vinh dự và tự hào được lắng nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu chỉ đạo, động viên. Thay mặt những người làm phát thanh của cả nước, chúng tôi xin được trân trọng tiếp thu ý kiến của đồng chí và cũng xin hứa ngành phát thanh sẽ luôn nỗ lực để xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân", ông Đỗ Tiến Sỹ nói.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 7

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đánh trống khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 8

Tiếng trống khai mạc vang lên, chính thức bắt đầu ngày hội của những người làm phát thanh toàn quốc.

Ảnh: Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 9

Chuỗi sự kiện của Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022, tổ chức tại TP.HCM diễn ra từ ngày 2 đến 6/8.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn