Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An

Tin tức 24h quaThứ Hai, 13/07/2020 07:05:10 +07:00
(VTC News) -

Vẻ đẹp hoang sơ với những bãi đá tuyệt đẹp của danh thắng Ba Làng An đang bị xâm hại bởi tình trạng phá núi, rừng phòng hộ để xây kè, dựng hàng quán trái phép.

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 1

Nhiều năm qua, danh thắng Ba Làng An (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) trở thành điểm thu hút đông đảo khách du lịch tìm tới tham quan. Địa danh sở hữu ngọn hải đăng Ba Làng An lâu đời được ví von "Lý Sơn trong đất liền” này mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với những bãi đá tuyệt đẹp.

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 2

Thế nhưng thời gian gần đây, nhiều du khách khi dạo bước trên các rạn đá chạy dọc bãi biển đã tỏ ra bức xúc, "chướng tai gai mắt" trước thực trạng danh thắng Ba Làng An bị "xẻo thịt".

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 3

Theo tìm hiểu của PV, nhiều hộ dân sẵn sàng thuê người phá núi, rừng phòng hộ để xây tuyến kè bằng bê tông và dựng lên các hàng quán phục vụ ăn uống khiến điểm tham quan nằm trong công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh không còn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ vốn có.

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 4

Những công trình kiên cố ngang nhiên mọc lên một cách trái phép.

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 5

Một lãnh đạo xã Bình Châu cho hay, dưới chân núi của danh thắng Ba Làng An "mọc" lên các công trình xây dựng trái phép của 3 hộ dân gồm: Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Văn Thi và Nguyễn Văn Dưỡng. 

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 6

Cũng theo vị lãnh đạo xã Bình Châu, năm 2019, UBND huyện Bình Sơn có quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với hộ ông Phúc và buộc phải tháo dỡ công trình vi phạm nhưng đến nay ông này vẫn chưa tháo dỡ công trình. 

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 7

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Sở VH-TT&DL  tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, mới đây, Sở VH-TT&DL tỉnh có văn bản gửi UBND huyện Bình Sơn về việc xử lý các hộ dân có hành vi xâm lấn danh thắng Ba Làng An.

Ảnh: Phá núi, xây kè, dựng hàng quán xâm lấn danh thắng Ba Làng An - 8

"Đến thời điểm hiện tại, sở vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ UBND huyện Bình Sơn. Việc xây dựng các công trình trái phép đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan của danh thắng Ba Làng An. Chúng tôi sẽ tăng cường giám sát, xử lý vi phạm theo Luật Di sản nhằm chấm dứt tình trạng trên", ông Trí nói.

Video: Đầm Ô Loan: Cay đắng một vùng danh thắng

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn