Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 30/10/2021 10:24:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều tài xế đã bị CSGT xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn trong hai ngày TP.HCM thí điểm cho quận 7, TP Thủ Đức kinh doanh dịch vụ ăn uống , sử dụng đồ uống có cồn.

Video: Người đàn ông 'năn nỉ' CSGT bỏ qua vi phạm 

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 1

Tối 29/10, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) lập chốt tại vòng xoay đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) kiểm tra, xử lý những người vi phạm nồng độ cồn vào những ngày đầu TP.HCM thí điểm cho TP Thủ Đức và quận 7 được kinh doanh rượu bia tại chỗ.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 2

Ghi nhận của PV VTC News từ 20h đến 21h30, tổ công tác đã tiến hành dừng hàng loạt phương tiện lưu thông bằng xe máy để kiểm tra nồng độ cồn.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 3

Máy đo nồng độ cồn sau khi kiểm tra một người dân tham gia lưu thông qua chốt.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 4

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT luôn đảm bảo đúng quy định về công tác phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, xịt khuẩn, găng tay, giữ khoảng cách...

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 5

Đến 21h32, tổ công tác phát hiện một chiếc xe máy chạy loạng choạng tay lái, CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính và đo nồng độ cồn. Kết quả máy đo hiển thị nồng độ cồn 0,231 miligam/lít khí thở.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 6

Người điều khiển tiện vi phạm nồng độ cồn tên T.V.P. (SN 1972, ngụ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12). Khi bị CSGT lập biên bản xử phạt người này liên tục xin bỏ qua vi phạm với lý do hoàn cảnh khó khăn, cộng thêm hơn 5 tháng thực hiện giãn cách xã hội không được nhậu nên hôm nay đã “uống vài lon”.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 7

“Tôi biết uống rượu là không được lái xe vì đó là vi phạm pháp luật, tuy nhiên do lâu quá không nhậu nên cũng “ham vui”. Được dịp liên hoan mừng được đi làm trở lại nên có hơi quá chén”, ông P. thanh minh.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 8

Sau nhiều lần năn nỉ CSGT bỏ quan vi phạm nhưng bất thành, ông P. đành ký vào biên bản vi phạm và thu dọn đồ đạc để rời khỏi khu vực kiểm tra nồng độ cồn.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 9

Với trường hợp của ông P., tổ công tác đã lập biên bản, đồng thời tạm giữ phương tiện của người vi phạm theo điều 6, khoản 6, điểm C Nghị định  100/2019 NĐ-CP.

Ảnh: Nhiều tài xế ở TP.HCM bị tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn - 10

Trước đó, tối 28/9 CSGT TP.HCM cũng đã kiểm tra và phát hiện có nhiều trường hợp điều khiển xe máy tham gia lưu thông trên đường vi phạm nồng độ cồn. Hầu hết các lỗi vi phạm nồng độ cồn đều được lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ xe, giấy tờ theo đúng quy định.

Ngày 27/10, TP.HCM chính thức có quyết định cho hàng quán được phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 28/10, nhưng quy định phải đóng cửa trước 21h hằng ngày và được phục vụ tối đa 50% công suất.

Mặt khác, hàng quán không bán, không sử dụng đồ uống có cồn. Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm hết ngày 15/11.

Được biết, sau thời gian thực hiện thí điểm, chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức đánh giá, rút kinh nghiệm để báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM có cơ sở tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

KHUẤT NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn