Ảnh hiếm những bài tập khắc nghiệt tại trường hải quân George H.W. Bush từng theo học

Thế giớiChủ Nhật, 10/02/2019 10:57:00 +07:00

George H.W. Bush là một trong những học viên và Gerald Ford từng là huấn luyện viên trong trường huấn luyện hải quân thời thế chiến II khốc liệt với những bánh xe khổng lồ, túi cát nặng và những quả bóng quá khổ.

Thức dậy từ 5 giờ sáng, ăn lượng thực phẩm 5.000 calories một ngày, chạy qua những con sông, đeo túi cát trên lưng, những sĩ quan hải quân này thậm chí còn học cách xử lý rắn độc.

Đây là chương trình huấn luyện học viên hàng không hải quân của trường đại học North Carolina-Chapel Hill thời thế chiến II. Trong số những học viên này có cựu Tổng thống George H.W. Bush, gia nhập năm 1942 khi ông 18 tuổi và trong số các huấn luyện viên có cựu Tổng thống Gerald Ford, người dạy môn bơi và một số môn thể thao khác. Cựu Tổng thống Ronald Reagan cũng từng đến thăm nơi này.

Là 1 trong khoảng 5 trường đào tạo tương tự ở Mỹ lúc bấy giờ, các học viên ở đây dành khoảng 6 tiếng một ngày trong 3 tháng cho những bài tập khắc nghiệt. Ngoài hoạt động thể chất, họ học về mã Morse, định hướng, khí tượng, đi tàu biển, vật lý, súng đạn và tâm lý,… mọi kỹ năng để sống sót và tấn công kẻ thù.

wwii_naval_training_1

Chương trình huấn luyện tại Đại học North Carolina-Chapel Hill từng là một trong 5 chương trình huấn luyện học viên không quân cho thế chiến II. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_2

Một ngày của các học viên thường bắt đầu lúc 5 giờ sáng. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_3 3

Huấn luyện thể chất. Các phi công tương lai phải được chuẩn bị để sống sót và đánh bại đối thủ. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_4 3

Lịch huấn luyện hàng ngày bao gồm các hoạt động trên đường vào buổi sáng, sau đó là bữa sáng và lặp lại các bài tập thể chất, quân sự và học thuật. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_5 5

Các bài tập được đánh giá là có cường độ cao và nguy hiểm. (Ảnh: History.com)

wwii_naval_training_6 5

Học viên thỉnh thoảng bị “thả” vào những địa điểm không rõ ràng theo cặp và phải tự tìm cách ra ngoài, sử dụng những gì đã học về kĩ năng sinh tồn. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_7 7

Một số học viên từng là vận động viên từng có kĩ năng nhiều môn thể thao. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_8 7

Huấn luyện với bánh xe aerowheel, một bánh xe khổng lồ đôi khi được sử dụng trong nghệ thuật biểu diễn ở các rạp xiếc. Bánh xe đòi hỏi người dùng phải có khả năng cân bằng, dẻo dai và có sức bền. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_9 9

Bơi là một trong những kĩ năng quan trọng nhất để sống sót trong các nhiệm vụ chiến đấu trên biển. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_10 9

Trong các môn thể thao, tinh thần cạnh tranh cao độ được khuyến khích. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_11 11

Học viên phải giữ nơi ở gọn gàng và sạch sẽ. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_12 11

Cựu Tổng thống George H.W. Bush từng nói địa điểm huấn luyện là nơi có cảnh đẹp nhưng các học viên quá vất vả tập luyện để tận hưởng nó. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_13 13

Một bài hướng dẫn khả năng chiến đấu bằng tay không. . (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_14 13

Thắt nút là một kĩ năng quan trọng khác cho các phi công tương lai. . (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

wwii_naval_training_15 15

Một số hoạt động thể thao. (Ảnh: Wilson Special Collections Library, UNC-Chapel Hill/History.com)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn