Anh chuyển giao tên lửa tấn công tối tân cho Ukraine

Quân sựThứ Hai, 28/11/2022 11:20:40 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Anh xác nhận đã cung cấp cho Ukraine các tên lửa dẫn đường bằng laser hiện đại Brimstone 2.

Hôm 27/11, trên Twitter, Bộ Quốc phòng Anh đăng video cho thấy một lô tên lửa dẫn đường bằng laser Brimstone 2 được chuyển từ căn cứ không quân hoàng gia Brize Norton ở Oxfordshire, đến một sân bay. Địa điểm này không được tiết lộ.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết các tên lửa này là một phần trong "gói viện trợ" của London gửi tới Ukraine, đồng thời xác nhận thông tin việc chuyển giao trước đây đã diễn ra. 

Video: Bộ Quốc phòng Anh xác nhận đã chuyển giao các tên lửa Brimstone 2 cho Ukraine

“Viện trợ này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn những bước tiến của Nga", Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

Anh được cho là đã bắt đầu cung cấp các phiên bản cũ của tên lửa Brimstone cho Ukraine vào mùa xuân năm ngoái. Brimstone 2 là phiên bản tiên tiến, được thiết kế để tấn công các mục tiêu mặt đất từ máy bay. 

Quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa Brimstone chủ yếu nhắm vào mục tiêu xe tăng và các phương tiện bọc thép khác.

Anh là một trong những nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào cuối tháng 2/2022.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tiết lộ gói viện trợ quân sự mới trị giá 50 triệu bảng Anh (60 triệu USD) trong chuyến thăm Kiev hồi đầu tháng. Mỗi tên lửa Brimstone 2 được cho là có giá khoảng 175.000 bảng Anh.

Điện Kremlin cảnh báo việc Mỹ, Anh và các thành viên NATO khác cung cấp vũ khí ngày càng tiên tiến cho Ukraine sẽ khiến xung đột kéo dài và tạo nguy cơ đối đầu trực tiếp với Nga.

Moskva mô tả xung đột đang diễn ra không khác gì một “cuộc chiến ủy nhiệm”. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Nga đang chiến đấu với “toàn bộ cỗ máy quân sự phương Tây”.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn