Ăn vạ lộ liễu, Mbappe bị chỉ trích 'noi gương xấu' của Neymar

World Cup 2018Thứ Bảy, 07/07/2018 08:00:00 +07:00

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa trở thành tâm điểm chế giễu sau pha ăn vạ trong chiến thắng 2-0 của Pháp trước Uruguay.

Ranh giới giữa được tung hô và bị chỉ trích trong bóng đá rất mong manh. Ở tuổi 19, Kylian Mbappe đã sớm được lĩnh hội bài học ấy khi chân sút người Pháp trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận, ít ngày sau khi được ngợi khen là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới với cú đúp vào lưới Argentina.

Mbappe bị chê cười không phải do màn trình diễn kém ấn tượng trước Uruguay tối qua, mà là bởi tiền đạo đang khoác áo Paris Saint-Germain đã có pha ngã vờ khá lộ liễu sau pha va chạm với tiền vệ Christian Rodriguez bên phía đối phương. Dù không phải nhận tác động mạnh từ phía Rodriguez, Mbappe cũng đổ gục rất nhanh xuống sân và ôm chân đau đớn.

Tình huống diễn ra khi Pháp đang có lợi thế dẫn trước 2 bàn và đội trưởng Diego Godin đã không giữ được sự bình tĩnh. Các cầu thủ Uruguay lao vào định "ăn thua đủ" với Mbappe, song may cho cầu thủ người Pháp khi các đồng đội đã can thiệp để sự cố đáng tiếc không xảy ra.

Pha ăn vạ khiến Mbappe phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Không dừng lại ở đó, tài năng 19 tuổi bị huyền thoại Alan Shearer mỉa mai là "thảm hại", Gary Lineker khẳng định "không thể tưởng tượng Mbappe lại học hỏi thói ăn vạ này" trong khi HLV Martin O'Neill  (Cộng hòa Ireland) cho rằng "cách Mbappe ngã xuống thật lố bịch". 

gettyimages-992817306

 Mbappe (áo trắng) có tình huống ăn vạ trong chiến thắng của Pháp trước Uruguay.

Ngay sau tình huống đóng kịch và phải nhận thẻ vàng, Mbappe đã bị HLV Didier Deschamps nhắc nhở cần phải giữ bình tĩnh, học cách kiểm soát và tránh gây tranh cãi.

"Ông ấy luôn tin tưởng tôi và tôi sẽ cố gắng đáp lại điều đó" - Mbappe khẳng định.

Mbappe đã có 3 bàn thắng ở World Cup năm nay. Cú đúp vào lưới Argentina trong trận đấu trước giúp chân sút này trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi 2 bàn trong 1 trận đấu tại World Cup khi chưa bước sang tuổi 20. Người đầu tiên đạt được thành tích đó chính là "Vua bóng đá" Pele.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn