Ăn gì tốt cho trí não giúp học giỏi thi đậu?

Diễn đànThứ Bảy, 18/02/2023 07:26:00 +07:00
(VTC News) -

Ăn gì tốt cho trí não giúp học giỏi thi đậu là một trong những băn khoăn khiến không ít thí sinh đau đầu.

Bố mẹ học sinh, đặc biệt là phụ huynh của các sĩ tử cuối cấp luôn tìm hiểu việc ăn gì tốt cho trí não giúp học giỏi thi đậu? Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề này có thể tham khảo ngay những món ăn tốt cho trí não dưới đây nhé.

Các loại cá

Khi tìm hiểu ăn gì tốt cho trí não giúp học giỏi thi đậu, chắc hẳn phụ huynh sẽ thấy được việc bổ sung cá trong khẩu phần ăn quan trọng thế nào. Cá là loại thực phẩm chứa nhiều protein cùng với các chất béo omega-3, omega-6.

Những chất béo này là thành phần để cấu tạo nên hệ thần kinh và cơ thể không tự tổng hợp được. Do vậy thức ăn được đưa từ bên ngoài vào phải có đầy đủ các nhất như omega-3, omega-6.

Trứng

Hiện nay vẫn nhiều người suy nghĩ ăn trứng sẽ ẵm điểm 0 nên đã bỏ qua thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và não bộ. Trong quả trứng chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin, sắt, i-ốt, chất choline trong lòng đỏ trứng có vai trò truyền tín hiệu cho tế bào, chuyển khí oxy lên não giúp bạn tỉnh táo. Nên ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ và bảo vệ não bộ.

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Các sĩ tử có thể bổ sung thêm bông cải xanh - đây là nguồn phong phú chất chống oxy hóa như vitamin C, K, axit folic. Đây cũng đều là những chất tác động tích cực cho não bộ, duy trì trí nhớ tốt, hồi nhớ thông tin của não bộ.

Các loại hạt và chocolate

Trong các loại hạt chứa nhiều các chất, đặc biệt là chất béo tốt như Omega-6. Do vậy, đây cũng là thực phẩm rất tốt cho các bạn trẻ để học bài nhanh nhớ ở mùa thi cử. Bố mẹ có thể bổ sung cho con những loại hạt như hạt bí, hạt hướng dương và hạt mè. Nếu không tiện sử dụng các loại hạt thì có thể bổ sung Omega-6 bằng các loại dầu thực vật.

Ngoài các loại hạt thì chocolate cũng là thực phẩm trong danh sách ăn gì để trí não tốt, học bài nhanh thuộc. Các loại thực phẩm này chứa Flavonoid, chất có thể cải thiện kỹ năng nhận thức, tăng lưu thông máu, điều hòa thị giác và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Sử dụng chocolate sẽ giúp bạn nhớ lâu, tỉnh táo để tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Ăn gì tốt cho trí não giúp học giỏi thi đậu? - 1

Ăn gì để trí não tốt, giúp học giỏi thi đậu là băn khoăn của nhiều sĩ tử và phụ huynh.

Ăn ngũ cốc thô

Trong tất cả lượng đường cung cấp cho cơ thể thì não bộ con người cần 20% trong tổng số chất đó để hoạt động. Do vậy, để não bộ hoạt động tốt và việc học bài được hiệu quả thì bạn cần bổ sung thêm đường trong chế độ ăn.

Tuy nhiên, thay vì chọn các loại đường chuyển hóa nhanh thì nên chọn những loại đường chuyển hóa chậm. Các thực phẩm có đường chuyển hóa chậm duy trì sự ổn định của lượng đường trong máu nhưng vẫn cung cấp năng lượng liên tục cho não bộ. Những thực phẩm có đường chuyển hóa chậm có thể kể đến như gạo lứt, bánh mì đen, ngô, khoai lang,..

Mật ong

Nói về mật ong thì có vô vàn công dụng, với vị ngọt tính bình chứa nhiều dinh dưỡng uống mật ong lâu ngày sẽ làm trí óc nhớ lâu, nhẹ người, không đói không già, sống lâu như tiên. Có nhiều cách để dùng mật ong nhưng cách đơn giản nhất là uống đều đặn mỗi tối 2 thìa mật ong hòa với một cốc nước ấm uống trước khi đi ngủ.

Sữa

Trong sữa chứa nhiều protein, canxi và những chất cần thiết cho não. Vì vậy để bổ sung canxi nhanh và hiệu quả, tăng khả năng nhớ lâu bạn chỉ cần uống sữa mỗi ngày.

Trên đây là bí kíp ăn gì để trí não tốt giúp học giỏi thi đậu. Chú ý, không nên vừa học vừa ăn nhóp nhép vì như vậy rất mất lịch sự và mất tập trung giảm hiệu quả học bài. Hãy chú ý ăn uống để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để ôn bài tốt, học bài nhanh thuộc nhớ lâu.

Những thực phẩm trên đều rất tốt cho não, nhưng ác chuyên gia khuyên bạn cần phải phối hợp các nhóm chất với nhau, đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng giúp việc học trở nên hiệu quả hơn.

Vân Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn