Ấm lòng đồng bào ở Campuchia tiếp tế sả, gừng, đồ bổ để U23 Việt Nam chiến Covid

TrẻThứ Bảy, 26/02/2022 15:30:00 +07:00

Không chỉ ủng hộ về mặt tinh thần trên khán đài, những người Việt tại Campuchia còn tiếp tế thực phẩm cho U23 Việt Nam trong những ngày chống chọi với Covid-19.

Câu chuyện U23 Việt Nam vượt khó, tiến vào chung kết giải U23 Đông Nam Á thời gian qua đã mang đến nhiều cảm hứng cho những người theo dõi.

Ở trận bán kết với Timor Leste, U23 Việt Nam chỉ ra sân với danh sách gồm 13 cầu thủ. Dù vậy, cả đội vẫn chiến đấu rồi giành chiến thắng loạt sút luân lưu đầy cảm xúc. 

Ấm lòng đồng bào ở Campuchia tiếp tế sả, gừng, đồ bổ để U23 Việt Nam chiến Covid - 1

 

Bên cạnh tinh thần thi đấu quả cảm, không khuất phục trước nghịch cảnh của toàn đội, để thành công góp mặt tại chung kết còn có sự đóng góp âm thầm từ nhiều kiều bào tại Campuchia. 

Được biết, trong những ngày đội tuyển U23 Việt Nam liên tục phát hiện những ca nhiễm bệnh, đã có rất nhiều đồ tiếp tế như sả, gừng, chanh được gửi đến để toàn đội xông mũi, hỗ trợ quá trình điều trị. Đó chính là tấm lòng của những người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước bạn Campuchia. 

Ấm lòng đồng bào ở Campuchia tiếp tế sả, gừng, đồ bổ để U23 Việt Nam chiến Covid - 2

 

Một thành viên của ban huấn luyện đã đăng tải lời tri ân trên trang cá nhân: “Thay mặt cho tập thể đội U23 Việt Nam! Em xin chân thành cảm ơn sâu sắc tới bà con người Việt đang làm việc và sinh sống tại Campuchia, đặc biệt anh Neang Hung và anh Đỗ Hoàng Việt đã rất chu đáo hỗ trợ giúp đỡ cho đội U23 Việt Nam từ ngày đặt chân tới Campuchia để tham gia giải.

Thậm chí còn nấu canh, gà tần, thuốc men, hoa quả để bồi bổ thêm cho đội. Và chỉ còn 1 ngày nữa là trận chung kết sẽ khởi tranh, tập thể U23 Việt Nam sẽ cố gắng đoàn kết, quyết tâm cao nhất để cống hiến trận đấu cuối cùng của giải thuận lợi và thành công để dành tặng cho NHM nước nhà...!”.

Ấm lòng đồng bào ở Campuchia tiếp tế sả, gừng, đồ bổ để U23 Việt Nam chiến Covid - 3

 

Trên trang cá nhân của cầu thủ Dụng Quang Nho, anh chàng cũng đăng tải bức ảnh những phần thức ăn bổ dưỡng được tiếp tế với lời cảm ơn đính kèm. 

Ấm lòng đồng bào ở Campuchia tiếp tế sả, gừng, đồ bổ để U23 Việt Nam chiến Covid - 4

 

Ấm lòng đồng bào ở Campuchia tiếp tế sả, gừng, đồ bổ để U23 Việt Nam chiến Covid - 5

 

Có thể thấy, người Việt dù đi đâu, ở nơi nào, bất cứ khi gặp khó khăn đều sẽ có cánh tay của những cùng quê hương dang rộng giúp đỡ. Tối hôm nay 26/2, U23 Việt Nam sẽ thi đấu với Thái Lan ở trận chung kết. Trên khán đài, chắc chắn sẽ có rất đông cổ động viên tiếp sức cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn