AFF Cup: Philippines quyết gọi hảo thủ châu Âu

Thể thaoThứ Tư, 06/08/2014 08:12:00 +07:00

(VTC News) – Tân HLV trưởng của ĐT Philippines thừa nhận không thể chắc chắn việc triệu tập được những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu ở châu Âu.

(VTC News) – Tân HLV trưởng của ĐT Philippines thừa nhận không thể chắc chắn việc triệu tập được những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu ở châu Âu.

Philippines đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất Đông Nam Á trên BXH tháng 7 của FIFA với vị trí thứ 128 thế giới, thứ 18 châu Á, trên Việt Nam 2 bậc. Họ cũng là đội bóng ở hai kỳ AFF Cup liên tiếp (2010 và 2012) đều đánh bại Việt Nam ở vòng bảng, đặc biệt chiến thắng 1-0 ở AFF Cup 2012 còn trực tiếp loại Việt Nam ra khỏi giải đấu.

Vì thế cũng dễ hiểu, khi tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam là Lê Công Vinh khẳng định, đối thủ số 1 ở bảng đấu AFF Cup 2014 của Việt Nam chính là Philippines.
Công Vinh coi Philippines là đối thủ số 1 của ĐT Việt Nam ở bảng A. (Ảnh: Quang Minh)
Tuy nhiên, HLV trưởng của ĐT Philippines là Thomas Dooley thì không biết nhiều về những gì mà Philippines đã thể hiện ở 2 kỳ AFF Cup vừa qua.

Ông thừa nhận: “Tôi mới chỉ có 6 tháng dẫn dắt Philippines và không biết nhiều về những trận đấu của Philippines hai năm trước đây. Điều tôi quan tâm hơn thời gian qua là những cầu thủ của hai năm trước có phải là cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại hay không!”.
HLV Thomas Dooley của ĐT Philippines
Nói về cục diện bảng đấu, cựu đội trưởng ĐT Mỹ khẳng định, ông không thể đưa ra nhận định nào lúc này khi mà ông chưa biết Philippines có thể tập hợp được lực lượng tốt nhất để đấu giải hay không. Bảng xếp hạng FIFA thì càng không phải là thước đo để có thể nói to và ông muốn đội bóng luôn cẩn trọng.

“AFF Cup là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA nên tôi không thể chắc chắn ở thời điểm này mình có thể triệu tập được những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu ở các giải châu Âu cho ĐT quốc gia hay không”. – HLV Thomas Dooley nói.

Những cái tên đáng chú ý của Philippines đang chơi bóng ở châu Âu phải kể tới tiền vệ Stephan Schrock  (Eintracht Frankfurt / Đức), Neil Etheridge (Fulham / Anh), Roland Muller (Servette FC / Thụy Sĩ), và Paul Mulder (SC Cambuur / Hà Lan).

“Tôi chỉ có thể nói tình hình vẫn là 50-50. Tất cả phụ thuộc vào lịch thi đấu của các CLB nơi họ đang chơi bóng. Điều này làm cho quá trình chuẩn bị của chúng tôi gặp nhiều khó khăn”. - HLV Thomas Dooley nhấn mạnh.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn