Á hậu Hoàng Anh nói không với cám dỗ vật chất

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/09/2012 01:47:00 +07:00

(VTC News) – Hoàng Anh bảo mình sẽ không bị đồng tiền làm biến đổi bởi cô được thừa hưởng một nền tảng giáo dục rất vững chắc từ gia đình.

(VTC News) – 18 tuổi, sở hữu danh hiệu Á hậu ai cũng thèm muốn, vô số cơ hội sẽ mở ra trước mắt Hoàng Anh. Nhưng cô bảo mình sẽ không bị đồng tiền làm biến đổi bởi cô được thừa hưởng một nền tảng giáo dục rất vững chắc từ gia đình.

>> Xem thêm ảnh đẹp của Á hậu Hoàng Anh

Thi hoa hậu giống như ra đấu trường sắc đẹp

- Ý định thi Hoa hậu Việt Nam 2012 xuất hiện trong đầu Hoàng Anh từ thời điểm nào? Và để thực hiện ý định đó, Hoàng Anh đã phải chuẩn bị những gì để đến với cuộc thi này?

Em đã có mơ ước được tham dự Hoa hậu Việt Nam từ rất lâu. Tuy nhiên em chỉ quyết định nộp hồ sơ dự thi trước khi Hoa hậu Việt Nam 2012 bắt đầu khoảng 2 tháng. Để đến với cuộc thi sắc đẹp lớn này em đã trang bị cho mình một lượng kiến thức tương đối vững vàng và lập ra một quá trình rèn luyện hình thể nghiêm túc để đạt được những tiêu chuẩn về hình thể. Thêm vào đó, trong suốt quá trình tham dự Hoa hậu Việt Nam 2012 em cũng luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng để có được kết quả tốt nhất.

 

- Ngay từ vòng sơ loại phía Bắc, Hoàng Anh đã được đánh giá là ứng viên đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi. Kết quả chung cuộc chỉ dừng lại ở danh hiệu Á hậu 2, Hoàng Anh thấy buồn vì mình không làm được như kỳ vọng của công chúng không?


Em không cảm thấy buồn khi mình đạt được danh hiệu Á hậu 2. Bởi đối với em, danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng. Em nghĩ ban giám khảo đã rất công tâm khi trao tặng cho em danh hiệu này. Em thấy mình may mắn hơn nhiều cô gái khác trong cuộc thi.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, thấy Hoàng Anh phát biểu “thi hoa hậu như ra chiến trường”. Sao lại có phát biểu này? Những khó khăn với Hoàng Anh ở cuộc thi vừa qua là gì?

Sở dĩ em có nói vậy bởi bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào cũng là những thử thách lớn đối với các cô gái tham dự. Việc so sánh thi hoa hậu như ra chiến trường chỉ là một cách ví von hơi quá. Tuy nhiên chúng ta có thể hiểu thi hoa hậu giống như một đấu trường về sắc đẹp. Ở đấy các cô gái luôn phải thể hiện hết khả năng của mình, cũng như nỗ lực để dành được chiến thắng trong cuộc thi.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 vừa qua, điều em thấy khó khăn nhất chính là phải tự mình đưa ra những quyết định sáng suốt để luôn giữ được phong độ cũng như hình ảnh bản thân suốt quá trình tham gia. Bởi trước đây, em luôn được sống trong sự bao bọc của gia đình và chưa biết cách tự chăm lo cho cuộc sống riêng. Sau cuộc thi này em đã học được cách chăm lo cho bản thân tốt hơn.

 

- Hoàng Anh có gặp áp lực về cách cư xử của những người đẹp còn lại với mình trong quá trình thi Hoa hậu Việt Nam 2012 không?


Em thấy các chị đối với mình rất tốt và dễ thương. Có lẽ vì em nhỏ tuổi nhất nên luôn được mọi người nhường nhịn và giúp đỡ. Chính vì vậy em không gặp phải bất cứ áp lực nào về cách cư xử giữa các người đẹp trong cuộc thi.

- Dự định sắp tới của Hoàng Anh sau cuộc thi này sẽ làm gì cho cộng đồng?

Em luôn mong sẽ được tham gia nhiều những hoạt động xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng. Đặc biệt là những chương trình từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động bảo vệ môi trường, quảng bá văn hoá giáo dục.

XEM ẢNH Á HẬU HOÀNG ANH DIỆN BIKINI KHOE SỐ ĐO VÀNG


Sẽ không thay đổi vì đồng tiền

- Với Hoàng Anh thi Hoa hậu Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đổi đời hay là để có thêm danh hiệu tạo đà cho những bước đi sau này trong showbiz?

Chắc chắn khi một cô gái có thêm những danh hiệu cao quý sẽ là bàn đạp để khẳng định vị trí của mình trong xã hội và thay đổi hình ảnh của mình trước công chúng. Em nghĩ khi người đẹp có những hành động đẹp và thực hiện những công việc có ích cho xã hội thì họ cũng nhận lại được sự tôn vinh và trân trọng từ xã hội.

- Có được suy nghĩ trên hẳn Hoàng Anh phải có nền tảng gia đình tốt?

Em tự hào khi được sinh ra trong một gia đình có nền tảng giáo dục tốt. Nhờ vậy mà em tự tin đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 và tiếp tục bước đường em đã lựa chọn. Trong tương lai em sẽ luôn cố gắng thực hiện tốt những gì gia đình đã truyền đạ và chắp cánh cho em bước vào đời. Em biết đó là hành trang quý báu không phải ai cũng có được.

 

- Ngoài sự bao bọc che trở từ phía gia đình, cũng không thể phủ nhận Hoàng Anh nhận được sự chăm sóc rất kỹ càng từ công ty quản lý mình?



Quả thật em thực sự may mắn khi được làm việc trong một môi trường nghiêm túc và ở đấy, có những người anh, người chị đã giúp đỡ và định hướng cho em có được một hướng đi đúng đắn.

- Nhưng thực tế không mấy hoa hậu, á hậu giữ được cho mình một nhịp sống bình thường khi danh hiệu cũng đi đôi với những cám dỗ vật chất và những so sánh với những người cùng vị trí. Hoàng Anh nghĩ sự mộc mạc mình đang sở hữu sẽ sớm bị thay thế bằng những thứ hàng hiệu đắt tiền không?

Chắc chắn em sẽ không thay đổi nhiều. Em vốn thích nét thuần Việt và yêu văn hoá Việt. Vì vậy em thường lựa chọn các sản phẩm của Việt Nam, cũng như đồ của các NTK Việt. Nếu có cơ hội ra nước ngoài, em sẽ rất tự hào vì những gì mình mang trên người đều thể hiện giá trị dân tộc.

- Tiền bạc có là lựa chọn hàng đầu trong mục tiêu phấn đấu của Hoàng Anh không?

Đồng tiền có thể cho chúng ta giá trị về vật chất nhưng không đem lại nhiều giá trị tinh thần.
 

- Không phủ nhận, ngay sau đêm chung kết danh hiệu Á hậu sẽ mang về những khoản cát xê cao hơn trước khi Hoàng Anh đi diễn mẫu rất nhiều. Hoàng Anh có sợ mình sẽ bị thay đổi vì đồng tiền không?

Em chưa tham dự một sự kiện nào mang tính chất thương mại. Tuy nhiên cũng có rất nhiều lời mời đến với em sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012. Em luôn đặt cao các chương trình giao lưu văn hoá và xã hội. Vì vậy em không nghĩ mình sẽ thay đổi vì đồng tiền. Có chăng chỉ là sự thay đổi một chút về hình thức bên ngoài để đẹp hơn trong mắt mọi người.
 
- Với Hoàng Anh, một cuộc sống mà Hoàng Anh muốn là cuộc sống thế nào?

Đối với em cuộc sống mà em mơ ước là một cuộc sống bình yên, thanh thản và được ở bên cạnh những người mà em yêu thương.


Đàm Mộng Hoài(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn