5 sao lớn Trung Quốc gặp đại hạn, mất trắng sự nghiệp trong năm 2021

Sao thế giớiThứ Năm, 23/12/2021 11:27:26 +07:00
(VTC News) -

Năm 2021 là năm đại hạn đối với nhiều tên tuổi lớn của showbiz Trung Quốc, hàng loạt nhân vật quyền lực ngã ngựa, sự nghiệp bị xóa sổ, có nguy cơ không thể phục hồi.

Năm nay, cùng với các chính sách thanh lọc làng giải trí ngày càng quyết liệt của cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc, công chúng chứng kiến nhiều ngôi sao đình đám ngã ngựa do bê bối đời tư và vi phạm pháp luật, đạo đức. 

Trịnh Sảng

Trịnh Sảng là ngôi sao quyền lực đầu tiên bị cơ quan quản lý văn hoá khai trừ khỏi ngành vì không đủ điều kiện về nhân phẩm. Ngoài bê bối thuê người mang thai hộ rồi đòi bỏ con, cho người khác làm con nuôi vì thai đã lớn không thể phá, Trịnh Sảng còn bị vạch trần hành vi trốn thuế 11 triệu USD và sau đó phải nộp phạt 46,1 triệu USD. Trương Hằng - bạn trai cũ của Trịnh Sảng chính là người đã vạch mặt cô và cũng bị phạt hơn 5 triệu USD vì tội tiếp tay giúp nữ diễn viên trốn thuế. Trịnh Sảng cũng mất quyền nuôi con vào tay Trương Hằng theo phán quyết của tòa án ở Mỹ.

5 sao lớn Trung Quốc gặp đại hạn, mất trắng sự nghiệp trong năm 2021  - 1

Sau scandal bỏ con và trốn thuế, Trịnh Sảng bị phong sát, không còn được hoạt động nghệ thuật, sự nghiệp bị đóng băng hoàn toàn trong khi các đối tác trước đây kiện đòi bồi thường thiệt hại. Lâm vào cảnh khó khăn, cô sống tạm bợ, dè xẻn vì không có thu nhập, phải nhờ cậy sự trợ cấp của bạn bè. Nữ diễn viên liên tục bày tỏ sự hối lỗi, mong được khán giả tha thứ để sớm quay lại với showbiz. Tuy nhiên, trong bối cảnh các cơ quan chức năng đang thanh trừng triệt để những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức, rất khó để Trịnh Sảng tự vực dậy ở làng giải trí nước này.

Trịnh Sảng sinh năm 1991, nổi tiếng từ vai Sam Thái trong phim đầu tay Cùng nhau ngắm mưa sao băng. Sau đó, cô đóng các phim ngôn tình Cổ kiếm kỳ đàm, Vẫn cứ thích em, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên... và được mệnh danh là "nữ thần thanh xuân" của giới trẻ Trung Quốc. Cô cũng là ngôi sao gây nhiều tranh cãi về diễn xuất, đời tư và các phát ngôn vạ miệng. 

Ngô Diệc Phàm

Sau Trịnh Sảng, làng giải trí Trung Quốc rúng động trước thông tin Ngô Diệc Phàm bị tố cáo hiếp dâm phụ nữ và quan hệ tình dục với người vị thành niên. Ngày 31/7, nam ca sĩ bị giam giữ hình sự vì tình nghi hiếp dâm. Tới giữa tháng 8, anh bị toà án phê chuẩn không được bảo lãnh tại ngoại. Một nguồn tin tiết lộ rằng nam ca sĩ sinh năm 1990 sẽ hầu toà vào cuối tháng 12, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác về việc này. Nam diễn viên bị giam tại Bắc Kinh.

5 sao lớn Trung Quốc gặp đại hạn, mất trắng sự nghiệp trong năm 2021  - 2

Cú ngã ngựa của Ngô Diệc Phàm được giới truyền thông nhận định là sự sụp đổ của một thần tượng đỉnh cao khi còn ở độ tuổi rất trẻ, gây chấn động không chỉ với người hâm mộ trong nước mà còn ở quốc tế. Nhiều thương hiệu quốc tế nhanh chóng tẩy chay Ngô Diệc Phàm. Danh tính của ngôi sao đình đám bị xóa sổ hoàn toàn. Tài khoản Weibo cá nhân và Weibo công ty đều ở tình trạng không thể truy cập. Trang Sina xóa toàn bộ nhóm fan, nhóm chat liên quan đến anh. Tất cả tác phẩm âm nhạc của Ngô Diệc Phàm bị xóa khỏi nền tảng NetEase Cloud Music, còn nền tảng âm nhạc QQ không tồn tại tên ca sĩ này.

Ngô Diệc Phàm sinh năm 1990, là nam ca sĩ, diễn viên người Canada gốc Trung Quốc, từng đóng nhiều phim như Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện, Hóa ra anh vẫn ở đây, Mỹ nhân ngư, Âu Châu công lược...

Trương Triết Hạn

Đại hạn của Trương Triết Hạn đến một cách lãng xẹt, chỉ một hành vi sơ suất, thiếu nhạy cảm chính trị và hiểu biết về lịch sử, văn hóa mà sự nghiệp của ngôi sao đình đám này bỗng chốc tan tành. Vào tháng 8, bức ảnh Trương Triết Hạn tươi cười chụp ảnh tại đền đền Yasukuni Nhật Bản bị dân mạng "đào" lên, nam diễn viên lập tức nhận làn sóng chỉ trích nặng nề. Ngôi đền này là nơi tưởng niệm những binh lính Nhật Bản chết trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, là địa điểm "cấm kỵ" đối với người Trung Quốc, vốn đã nhận rất nhiều đau thương từ quân Nhật.

Vài giờ sau khi scandal này nổ ra, 27 thương hiệu đồng loạt chấm dứt hợp đồng với Trương Triết Hạn. Mặc dù công khai xin lỗi trên trang cá nhân có gần 19 triệu người theo dõi, nam diễn viên vẫn không thể xoa dịu dư luận. Ngày 14/8, tài khoản mạng xã hội, thông tin về Trương Triết Hạn trong các đoàn phim từ trước tới nay bị gỡ toàn bộ, các dự án đang thực hiện bị đình chỉ. Cùng Trịnh Sảng và Ngô Diệc Phàm, nam diễn viên bị liệt vào danh sách cấm sóng vĩnh viễn, hạn chế mọi hoạt động trên mạng xã hội. Sự nghiệp của anh coi như khép lại, gần như không có cơ hội quay lại làng giải trí, xét theo tình hình hiện nay.

5 sao lớn Trung Quốc gặp đại hạn, mất trắng sự nghiệp trong năm 2021  - 3

Trương Triết Hạn sinh năm 1991, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2010 nhưng sự nghiệp chỉ bắt đầu  khởi sắc vào năm 2018 nhờ đóng vai nam chính Long Phi Dạ trong Vân Tịch truyện. Năm 2021, anh vụt sáng thành ngôi sao đình đám, được săn đón nồng nhiệt nhờ vai Chu Tử Thu trong bộ phim Sơn Hà lệnh, chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Thiên Nhai khách.

Triệu Vy

Nếu như Trương Triết Hạn là trường hợp bị thanh trừng một cách đen đủi nhất showbiz Trung Quốc thì trường hợp của Triệu Vy lại khó hiểu và mù mờ nhất. Từ tối 26/8, nhiều người dùng mạng xã hội sửng sốt cho biết họ không thể tìm kiếm tên Triệu Vy trên iQiyi, Tencent. Tên cô cũng bị xóa khỏi danh sách diễn viên của nhiều phim điện ảnh và truyền hình, trong đó Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt… Các thương hiệu đang hợp tác xoá tên, hình ảnh của cô trên trang web của họ.

5 sao lớn Trung Quốc gặp đại hạn, mất trắng sự nghiệp trong năm 2021  - 4

Rất nhanh chóng, mọi thông tin, thành tựu về Triệu Vy "bốc hơi” trên các nền tảng khiến khán giả liệt cô vào danh sách các ngôi sao bị phong sát. Tuy nhiên, cơ quan chức năng lại chưa công bố nàng "Én nhỏ" mắc những tội trạng gì. Sự mù mờ này dẫn đến nhiều đồn đoán về nguyên nhân ngã ngựa của Triệu Vy cũng như hành tung của cô. Có lời đồn minh tinh đã bỏ trốn sang Pháp vì dính líu vào các nhóm lợi ích gồm các doanh nhân, chính trị gia... vừa bị bắt vì bê bối chính trị, kinh tế. Nhiều cư dân mạng đoán cô bị xóa sổ sự nghiệp do những lỗi lầm quá khứ như mặc trang phục in cờ Nhật Bản, gian lận chứng khoán, nghi án đánh đập phụ nữ mang thai…

Sau đó, Triệu Vy lên tiếng cho biết cô ở Bắc Kinh với cha mẹ. Hiện cô chỉ hoạt động "cầm chừng" trên Instagram, mọi hoạt động nghệ thuật đều bị đóng băng dù nguyên nhân chính xác của việc phong sát ngầm này chưa hề được công bố. 

Hoắc Tôn

Ca sĩ Hoắc Tôn dù không vi phạm pháp luật nhưng bị coi là vi phạm quy tắc làm nghề của bộ luật về nghệ sĩ. Bạn gái cũ Trần Lộ tố cáo rằng trong thời điểm hẹn hò với cô, Hoắc Tôn đã lén lút qua lại với nhiều người. Khi chia tay Trần Lộ, Hoắc Tôn còn tạo chứng cứ quy chụp bạn gái tống tiền nhằm ép cô ngồi tù.

5 sao lớn Trung Quốc gặp đại hạn, mất trắng sự nghiệp trong năm 2021  - 5

Ngay sau đó, chương trình Anh trai vượt mọi chông gai của Mango TV thông báo Hoắc Tôn rời show dù tập 1 đã phát. Toàn bộ video có mặt anh trong show này cũng bị xóa. Sau scandal của Hoắc Tôn, các cơ quan quản lý Trung Quốc có động thái muốn “chấn chỉnh” mạnh hơn việc các nghệ sĩ phát ngôn và hành động trái đạo đức, tác động xấu đến xã hội…

5 ngày sau khi scandal nổ ra, Hoắc Tôn đã gửi thư xin lỗi và tuyên bố rút khỏi làng giải trí. “Hoàng tử nhạc phim” mất trắng sự nghiệp ở tuổi 31 vì đời tư thác loạn và đạo đức suy đồi, khiến khán giả thất vọng hoàn toàn. Anh còn phải sống trong cảnh nợ nần vì phải đền bù hợp đồng.

Ngoài vai trò ca sĩ, Hoắc Tôn còn là nhạc sĩ và diễn viên. Được biết đến nhờ show Sing my song (2014), anh gặt hái thành công với ca khúc Vén rèm châu và nhiều bản nhạc phim như Y nhân như mộng (phim Mị Nguyệt truyện), Chi tử vu quy (phim Hoa tư dẫn), Cẩm thu lai (phim Sơn hà lệnh)…

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp