5 phần thi tài năng độc đáo, ấn tượng của Hoa hậu Việt Nam 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/08/2016 19:43:00 +07:00

Phùng Bảo Ngọc Vân, Phùng Lan Hương, Huỳnh Thuý Vy, Huỳnh Thị Thuỳ Dung và Bùi Nữ Kiều Vỹ khiến ban giám khảo không khỏi bất ngờ vì phần thi tài năng xuất sắc của mình.

Tối qua (21/8), phần thi “Người đẹp tài năng” diễn ra sôi nổi và thu hút nhờ các thí sinh đều chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần thể hiện tài năng của mình.

Phùng Bảo Ngọc Vân

Trong khi các thí sinh đa số chọn tài năng nghệ thuật như múa, hát, diễn kịch… thì Phùng Bảo Ngọc Vân chọn cách khác biệt. Cô mang tới cuộc thi dự án khoa học do chính mình sáng tạo để thuyết trình với ban giám khảo: Sản phẩm khoa học giúp tăng năng suất của pin năng lượng mặt trời.

phung-bao-ngoc-van-1

 

Với sản phẩm này, Ngọc Vân hi vọng cuộc sống của người dân buôn K’rang, xã Dur K’măn, huyện Krông Ana thuộc tỉnh Đắk Lắk trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là sản phẩm từng giúp Ngọc Vân đoạt huy chương Vàng tại Triển lãm Sáng chế kỹ thuật quốc tế tại Malaysia năm 2015.

Trước đó, trong dự án “Người đẹp nhân ái”, Ngọc Vân từng thực hiện dự án “Mang nước sạch về buôn làng” tại tỉnh Đắk Lắk. Trong phần chia sẻ với ban bình luận, người đẹp 19 tuổi từng rơi không ít nước mắt khi kể về hoàn cảnh khó khăn, thiếu nước sinh hoạt và tưới tiêu của bà con Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung.

phung-bao-ngoc-van-3

 Phùng Bảo Ngọc Vân

Vì vậy, ngoài dự án nước sạch, Ngọc Vân còn tiết lộ những ấp ủ khác của mình dành cho người dân nơi đây. Cô mong muốn trong tương lai mình sẽ có cơ hội áp dụng mô hình tưới tiêu tự động, lấy nước từ giếng khoan, sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, hướng đến cuộc sống xanh, sạch và hiện đại cho bà con nông dân.

Và phần thi “Người đẹp tài năng” chính là cơ hội để Ngọc Vân hoàn thành, ứng dụng tiếp sản phẩm khoa học của mình, để giúp đỡ người dân Đắk Lắk.

Trước câu hỏi “Vì sao không chọn các tài năng nghệ thuật như đàn, vẽ, múa…như một trong những thế mạnh của mình”, Phùng Bảo Ngọc Vân cười chia sẻ: “Em cho rằng, tài năng là khái niệm bao gồm rất nhiều lĩnh vực.

Trong đó không chỉ có tài năng về nghệ thuật mà còn có khoa học, giáo dục, kinh tế… Em muốn những gì mình nghiên cứu và ứng dụng sẽ có lợi ích lâu dài, bền vững cho cộng đồng”.

Huỳnh Thúy Vi

Trong tiết mục kịch “Tơ tằm”, Huỳnh Thúy Vi (SBD 290) hóa thân thành một người phụ nữ Việt Nam lấy chồng xa xứ, luôn hướng về quê nhà nhưng cũng luôn đau khổ vì bị chồng hành hạ.

huynh-thuy-vi

 Huỳnh Thúy Vi

Tiết mục này khiến cả Hoa hậu Đặng Thu Thảo và các thí sinh rơi nước mắt. Đến khi tiết mục kết thúc, Huỳnh Thúy Vi vẫn chưa hết xúc động.

Phùng Lan Hương

Phùng Lan Hương (SBD 132) trở thành ảo thuật gia xinh đẹp với tiết mục làm chiếc bàn bay lơ lửng trong không trung và biến ra bông hoa.

phung-lan-huong

 Phùng Lan Hương

Tiết mục giải trí ấn tượng nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả. Lan Hương chia sẻ, cô muốn mang đến sự mới mẻ và thú vị nên đã dành thời gian học lớp ảo thuật trước cuộc thi.

Huỳnh Thị Thùy Dung

Nữ sinh ĐH Ngoại thương Huỳnh Thị Thùy Dung (SBD 015) gây ấn tượng với khán giả với khả năng đánh đàn và hát tiếng Anh chuẩn. Được biết, ban đầu Thùy Dung dự định trình bày tiết mục “Hello Vietnam”, nhưng đến phút cuối cô đã quyết định chuyển sang ca khúc “Baby I Love You”.

huynh-thi-thuy-dung

 Huỳnh Thị Thùy Dung

Tiết mục của cô được các khán giả vỗ tay ủng hộ theo từng điệu nhạc. Thùy Dung tỏ ra thông minh khi chọn ca khúc đầy truyền cảm, dễ thương, làm tôn thêm chất giọng ấm áp của cô.

Bùi Nữ Kiều Vỹ

Bùi Nữ Kiều Vỹ (SBD 293) khiến khán giả trầm trồ với những động tác múa vừa dứt khoát, vừa uyển chuyển, thể hiện sự mềm mại, dịu dàng của người con gái Việt Nam.

bui-nu-kieu-vy

Bùi Nữ Kiều Vy

Người đẹp chia sẻ, cô đã tập luyện cho phần thi này khá kỹ, nhằm mang tới một tiết mục nhiều cảm xúc trong chương trình.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn