5 kỷ lục chờ bị phá ở World Cup 2014

Thể thaoThứ Tư, 11/06/2014 03:09:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ còn 1 ngày nữa là World Cup 2014 chính thức khởi tranh tại Brazil, với rất nhiều kỷ lục đang chờ các đội bóng và ngôi sao phá vỡ

(VTC News) - Chỉ còn 1 ngày nữa là World Cup 2014 chính thức khởi tranh tại Brazil, với rất nhiều kỷ lục đang chờ các đội bóng và ngôi sao phá vỡ.

Số lần vô địch World Cup
Brazil đang dẫn đầu số lần vô địch World Cup với 5 lần đăng quang, và đội tuyển gần nhất đứng sau Seleccao là Itailai với 4 lần. Nếu Azzurri có thể đăng quang tại vòng chung kết bóng đá thế giới lần thứ 20, họ sẽ san bằng kỷ lục với đối thủ đến từ Nam Mỹ. Ngược lại, nếu thầy trò Felipe Scolari lên ngôi, họ sẽ tiếp tục phá sâu kỷ lục vô địch thế giới.
Brazil từng 5 lần vô địch World Cup 

ĐKVĐ bảo vệ thành công ngai vàng
Cho đến thời điểm này, mới chỉ có 2 nhà ĐKVĐ bảo vệ thành công cúp vàng thế giới đó là ĐT Italia ở World Cup 1938 và Brazil ở World Cup 1962. Tuy nhiên, cả 2 đội tuyển này đã bảo vệ thành công chiếc cúp Nữ thần vàng, chiếc cúp đã được trao vĩnh viễn cho Brazil sau khi Seleccao vô địch thế giới lần thứ 3 vào năm 1970. Còn trong phiên bản cúp luân lưu như hiện nay, bắt đầu từ World Cup 1974, chưa có đội tuyển nào lặp lại được kỳ tích.
Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ, và trước khi World Cup 2014 diễn ra, đội bóng xứ bò tót cũng được đánh giá rất cao. Cùng với chủ nhà Brazil, Argentina và Đức, thầy trò Vicente Del Bosque là những ứng cử viên nặng ký nhất.
Cầu thủ dự nhiều kỳ World Cup nhất
Cựu danh thủ Antonio Carbajal của ĐT Mexico và cựu tiền vệ Đức Lothar Matthaus đang là những người dẫn đầu danh sách những cầu thủ dự nhiều kỳ World Cup nhất. Cả hai đã tham gia tổng cộng 5 kỳ World Cup.
Người duy nhất có thể san bằng kỷ lục với 2 huyền thoại trên tại World Cup 2014 chỉ có một mình Gianluigi Buffon. Người gác đền của ĐT Italia bắt đầu tham dự vòng chung kết bóng đá thế giới từ France 98. Khi đó, anh là thủ môn số 3, sau Pagliuca và Peruzzi. Sau đó, kể từ World Cup 2002, Buffon đã luôn là số 1 trong khung gỗ của Azzurri.
Hiện người gác đền này đã 36 tuổi, và nếu anh vẫn tiếp tục duy trì được phong độ, Buffon hoàn toàn có thể dự World Cup 2018 khi 40 tuổi - thành tích mà tiền bối Dino Zoff từng làm được tại World Cup 1982.
Buffon và Klose rất có thể thành huyền thoại sau World Cup 2014 

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất các kỳ World Cup
Với 4 bàn ghi được ở World Cup 1998, 8 bàn ở World Cup 2002, và 3 bàn ở World Cup 2006, Ronaldo "béo" đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử vòng chung kết bóng đá thế giới với 15 bàn thắng.
Tuy nhiên kỷ lục ấy rất có thể sẽ bị phá trong World Cup 2014 khi mà người đứng ngay sau Người ngoài hành tinh, lão tướng Miroslav Klose sẽ góp mặt. Hiện chân sút người Đức đã có 14 bàn và chỉ cần 2 pha lập công nữa, anh sẽ trở thành huyền thoại của World Cup.
Những người có thành tích ghi bàn ở World Cup tốt tiếp theo lần lượt là David Villa (8 bàn), Diego Forlan (6 bàn) hay Thomas Muller, Lukas Podolski, Wesley Sneijder (cùng 5 bàn). Mặc dù vậy, nhìn tổng thể, người có khả năng phế ngôi Ronaldo "béo" nhất chỉ có thể là Klose.
Cầu thủ ghi bàn nhanh nhất
Trong trân tranh HCĐ ở World Cup 2002, Hakan Sukur đã ghi bàn ngay ở giây thứ 10,89. Tính đến thời điểm này, đó vẫn là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các vòng chung kết bóng đá thế giới.
Tuy nhiên, đó chưa phải là bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá nhân loại. Vuk Bakic và Nawaf al Abed từng ghi bàn ngay giây thứ 2, và cơ hội để những chân sút tại World Cup 2014 đạt thành tích tốt hơn Hakan Sukur là rất nhiều.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn