40 thí sinh Hoa hậu Việt Nam sẽ hát ‘Dạ cổ hoài lang’

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/11/2014 03:45:00 +07:00

(VTC News) – 40 thí sinh Hoa hậu Việt Nam sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu vòng chung khảo khu vực phía Nam trong tiết mục Dạ cổ hoài lang.

(VTC News) – 40 thí sinh Hoa hậu Việt Nam sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu vòng chung khảo khu vực phía Nam trong tiết mục Dạ cổ hoài lang.

Sáng 3/11, Báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo thông tin về Vòng thi chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam  2014. 
Ban tổ chức và khách mời trong buổi họp báo thông tin về vòng chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014

Vòng thi chung khảo khu vực phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 4 - 9/11/2014 tại TP. Bạc Liêu. Lần đầu tiên trong lịch sử 26 năm của các cuộc thi HHVN, vòng chung khảo được tổ chức tại một địa phương cách xa hai thành phố trung tâm lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Bằng việc lựa chọn TP. Bạc Liêu, ban tổ chức cuộc thi đồng tình và ủng hộ phương châm phát triển của lãnh đạo và nhân dân địa phương: 'Bạc Liêu đi lên từ văn hóa'.
 40 thí sinh xuất sắc sẽ tham dự đêm "Dạ cổ hoài lang" ở TP. Bạc Liêu
Vòng thi có những hoạt động hướng về văn hóa truyền thống của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long như thăm khu di tích Cao Văn Lầu, làm quen với nghệ thuật Đờn ca tài tử, tập hát bài Dạ cổ hoài lang và các bản vọng cổ khác. 

Trong cuộc thi thí sinh sẽ được thăm viếng các địa chỉ lịch sử nổi tiếng của Bạc Liêu như: Đền Thờ Bác Hồ, Cụm di tích Đài Liệt sĩ và Đài Liệt sĩ Mậu Thân…
Miss Đặng Thu Thảo Hoa hậu Việt Nam năm 2012 tươi cười trong buổi họp báo sáng nay 
Đêm chung khảo khu vực phía Nam sẽ khai thác các chất liệu văn hóa truyền thống và hiện đại của Bạc Liêu, khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng như cả nước với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng Trần Lập, Thủy Tiên, Đan Trường…
  Hoa hậu Thùy Dung trong buổi họp báo
Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2014 cho biết, 40 thí sinh lọt vào vòng chung khảo này được chọn từ gần 130 thí sinh đăng ký. 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam bật mí điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn bài Dạ cổ hoài lang của các thí sinh và các nghệ sỹ.

Hưng Nguyên

  

Bình luận
vtcnews.vn