4 học sinh bị nước cuốn ở Phú Yên: Người thân khóc nghẹn chờ tìm con

Tin nóngThứ Tư, 15/11/2023 10:49:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 15/11, lực lượng chức năng và người dân vẫn nỗ lực tìm kiếm 2 trong số 4 học sinh còn mất tích khi tắm ở kè Sông Ba thuộc thôn Liên Thạch, xã Hòa Phú, Tây Hòa.

Sáng 15/11, theo UBND huyện Tây Hòa cho biết, đã huy động hơn 150 cán bộ chiến sĩ và người cùng tham gia tìm kiếm xuyên đêm trong thời tiết mưa to gió lớn với hy vọng sớm tìm kiếm được 2 học sinh bị nước cuốn mất tích khi đi tắm sông chiều 14/11.

Huyện đã điều động 5 ca nô cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nhưng vì thời tiết bất thường nên công tác tìm kiếm khó khăn. Trong ngày hôm nay, vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm” – lãnh đạo huyện Tây Hòa nói.

Ngồi thẫn thờ bên bờ sông, dõi ánh mắt ầng ậc nước về phía lực lượng chức năng tìm con, chị Phan Thị Hoa (SN 1994, thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, mẹ của học sinh con đang mất tích Bùi Quang Khôi) vẫn còn mặc nguyên bộ quần áo công nhân trên người. Khi Khôi không may gặp nạn, chị và chồng đang đi làm. Chị Hoa làm tạp vụ tại công ty gần nhà, còn chồng làm ở công ty sản xuất vật liệu xây dựng. 

Chị Hoa còn mặc nguyên bộ quần áo tạp vụ trên người sau một đêm đợi tin con.

Chị Hoa còn mặc nguyên bộ quần áo tạp vụ trên người sau một đêm đợi tin con.

Nghe bạn của Khôi chạy đến công ty kêu ‘con tắm sông mất tích rồi’, tôi vội vàng chạy ra bờ sông, gọi người thân ra tìm nhưng chẳng thấy đâu. Con ơi là con, mẹ phải sống sao đây…” – bà Hoa nấc nghẹn.

Gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương, dù cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng chị Hoa luôn cố gắng làm việc để nuôi con ăn học đầy đủ. Khôi là con cả trong gia đình có 2 anh em, là người chăm em, phụ giúp gia đình khi bố mẹ làm. Vì không có nhà nên gia đình còn ở nhờ nhà bà nội của Khôi, bà nội hàng ngày cũng đi bán vé số để trang trải cuộc sống. 

Tôi đã dặn con không được tắm sông, suối,… mà không biết sao con lại đi. Giờ nằm ở đâu từ chiều hôm qua đến giờ lạnh lẽo lắm con ơi. Con mau về với mẹ con ơi… “ – chị Hoa ai oán gọi con.

Người thân em Trần Thanh Tráng liên tục ngất lịm từ khi nghe tin dữ.

Người thân em Trần Thanh Tráng liên tục ngất lịm từ khi nghe tin dữ.

Ngồi cạnh bên, chị Bùi Thị Thi (SN 1983, thôn Lương Phước, xã Hòa Phú) mẹ nạn nhân còn mất tích Trần Thanh Tráng nhiều lần ngất lịm. Tỉnh dậy chị lại nhìn dáo dác rồi gào khóc “Con ơi con, Tráng ơi là Tráng"

Con nói ước mơ lớn lên con làm xây dựng nuôi mẹ, nhưng giờ con ở đâu con ơi. Biết ở đâu mà tìm con bây giờ”, chị Thi nói rồi lịm đi.

Anh Trần Ngọc Tràng (SN 1980, bố bé Tráng) cho biết, vợ chồng quanh năm làm ruộng, Tráng là người con thứ 2 trong gia đình. Dù ba mẹ vất vả nhưng Tráng vẫn luôn nỗi lực học tập, trở thành học sinh tiên tiến của lớp.

Hơn 150 cán bộ chiến sĩ và người dân dầm mưa xuyên đêm để tìm các em học sinh.

Hơn 150 cán bộ chiến sĩ và người dân dầm mưa xuyên đêm để tìm các em học sinh.

Như VTC News đã đưa tin, lúc 14h15 ngày 14/11, 6 học sinh lớp 5C Trường Tiểu học Hòa Phú được nhà trường cho nghỉ môn thể dục nên rủ nhau đến khu vực bờ kè sông Ba để tắm.

Khi đang tắm, 4 em Đỗ Hoàng Lê Minh, Bùi Quang Khôi, Trần Nguyễn Bá Tú, Trần Thanh Tráng bị nước cuốn trôi, mất tích. Đến 17h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm được thi thể 2 em Đỗ Hoàng Lê Minh và Trần Nguyễn Bá Tú. Hiện em Khôi và em Tráng vẫn chưa được tìm thấy.

UBND huyện Tây Hòa đã huy động 5 chiếc ca nô để tìm kiếm.

UBND huyện Tây Hòa đã huy động 5 chiếc ca nô để tìm kiếm.

Ông Lương Thái Nguyên – Trưởng phòng Giáo dục huyện Tây Hòa cho biết, hôm qua, lớp 5C Trường Tiểu học Hòa Phú có tiết thể dục nhưng khi học được nửa buổi thì trời mưa nên nhà trường cho các em về thì xảy ra sự việc trên.

“Đây là sự việc thương tâm xảy ra trên địa bàn. Tôi và nhà trường đã đến nhà các em động viên gia đình và huy động tìm kiếm các em còn lại” – ông  Nguyên nói.

Nhiều phương án đã được lực lượng chức năng triển khai nhưng do thời tiết không thuận lợi, công tác tìm kiếm gặp khó khăn.

Nhiều phương án đã được lực lượng chức năng triển khai nhưng do thời tiết không thuận lợi, công tác tìm kiếm gặp khó khăn.

MINH MINH
Bình luận
vtcnews.vn