3 hộ nông dân ở Quảng Nam điêu đứng vì bị kẻ gian 'triệt hạ' 3 sào dưa hấu

Tin tức 24h quaThứ Sáu, 23/04/2021 13:38:19 +07:00
(VTC News) -

3 sào dưa hấu với gần 1.500 cây đang trong giai đoạn sắp sửa thu hoạch thì bị kẻ gian cắt gốc, chết khô khiến 3 hộ nông dân ở Quảng Nam điêu đứng.

Đứng trưa 23/4, vợ chồng ông Trương Văn Anh, trú thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam ngồi bần thần giữa ruộng dưa hấu đang chết khô. Ông Anh nghẹn giọng kể, như thường lệ, sáng sớm hôm nay, ông ra thăm ruộng dưa rộng gần 1 sào của gia đình. Chứng kiến hàng trăm cây dưa cho quả sum suê bị cắt đứt gốc, ông như chết lặng. 

3 hộ nông dân ở Quảng Nam điêu đứng vì bị kẻ gian 'triệt hạ' 3 sào dưa hấu - 1

Ông Anh ngồi bần thần giữa ruộng dưa bị cắt đứt gốc.

"Tôi không thù không oán với ai nhưng chẳng hiểu sao có kẻ gian lại đang tâm đạp đổ chén cơm của gia đình mình. Toàn bộ 500 cây dưa bị cắt đứt gốc, nằm khô héo. Trong khi chừng nửa tháng nữa ruộng dưa này sẽ cho thu hoạch. Bây giờ nếu mang dưa đi bán thì giá sẽ rất thấp do dưa còn non", ông Anh buồn bã nói.

Tương tự gia đình ông Anh, hộ bà Lê Thị Thu (trú thôn Đại Đồng) cũng đang điêu đứng vì hơn 1 sào dưa hấu bị kẻ gian "triệt hạ" chỉ sau một đêm.

"Bao nhiêu mồ hôi, công sức đổ dồn vào vụ dưa giờ coi như mất trắng. Nếu không bị phá hoại, hơn 1 sào dưa này dự kiến cho thu hoạch 2 tấn dưa. Với giá bán hiện tại hơn 5.000 đồng/kg thì tôi kiếm được 10 triệu đồng", bà Thu chia sẻ.

3 hộ nông dân ở Quảng Nam điêu đứng vì bị kẻ gian 'triệt hạ' 3 sào dưa hấu - 2

3 sào dưa hấu của 3 hộ nông dân bị kẻ gian phá hoại.

Ông Phan Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc cho hay, chính quyền địa phương đã tiếp nhận thông tin 3 hộ dân bị kẻ gian phá hoại dưa hấu.

"Công an xã Tam Lộc cùng Công an huyện Phú Ninh đã đến hiện trường lấy thông tin, khám nghiệm để truy tìm thủ phạm. Qua xác định ban đầu có khoảng 3 sào dưa hấu chuẩn bị đến thời kỳ thu hoạch của người dân bị phá hoại", ông Bình thông tin thêm.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp