23 khu đất được kêu gọi đầu tư ở TP.HCM

Tin nhanh 24hThứ Năm, 24/09/2020 10:35:52 +07:00
(VTC News) -

UBND huyện Hóc Môn (TP.HCM) kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư tại 23 khu đất trên địa bàn.

Ngày 29/9 tới đây, tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ (số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM), UBND huyện Hóc Môn sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu quy hoạch và kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư tại 23 vị trí khu đất với 8 hình thức mời gọi đầu tư.

23 khu đất được kêu gọi đầu tư ở TP.HCM - 1

Huyện Hóc Môn, TP.HCM. (Ảnh: minh họa)

Theo dự kiến, hội nghị sẽ có trên 200 đại biểu đến từ các cơ quan của Thành ủy; HĐND TP.HCM; UBND TP.HCM; các Sở ngành có liên quan; các Hiệp hội doanh nghiệp bất động sản; Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp thành phố; các Ngân hàng thương mại; các cơ quan thông tấn, báo chí và đặc biệt là sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, như: tập đoàn Vingroup, Sungroup, NovaLand, Lotte Mart, Nguyễn Kim, Hoa Lâm...

Các đại biểu sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về 23 vị trí khu vực mời gọi đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn, định hướng quy hoạch của huyện Hóc Môn trở thành quận trong thời gian tới; kế hoạch đầu tư, phát triển mạng lưới giao thông huyện Hóc Môn, định hướng, tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của khu vực Tây Bắc TP.HCM.

Bên cạnh đó, đại diện các sở ngành: Quy hoạch – Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố, Công ty đầu tư tài chính nhà nước thành phố (HFIC) cùng với lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản thành phố sẽ giải đáp các câu hỏi của các đại biểu, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến nội dung của hội nghị.

Không chỉ công khai, minh bạch toàn bộ thông tin liên quan tới vị trí mời gọi đầu tư, tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ đều được bảo đảm quyền bình đẳng theo quy định pháp luật Việt Nam; có thể đăng ký tham gia đầu tư dự án nếu có đủ năng lực và kinh nghiệm.

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hóc Môn ngày 1/4/2020 đã thông qua chủ trương thực hiện công tác giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn năm 2020 tại 23 khu vực quỹ đất (hầu hết là đất nông nghiệp nhưng không có hoạt động sản xuất nông nghiệp quy mô lớn) với tổng diện tích 2.624,8 hecta đất có giá trị tiềm năng theo quy hoạch, thuận lợi về mặt kết nối giao thông, nhằm góp phần tạo động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn sắp tới. 

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn