Ngày 5/12, Cục hàng không Việt Nam phát thông tin cụ thể liên quan đến việc 2 hành khách trên chuyến bay TP.HCM đi sân bay Vinh (Nghệ An) tấn công tiếp viên hàng không.
Cụ thể, sáng 5/12, chuyến bay VJ212 của hãng Vietjet có hành trình dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Cảng hàng không Vinh (Nghệ An), do thời tiết xấu nên phải chuyển hướng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 8h40 phút.
Khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay đã thông báo về việc phải hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, một số người trên chuyến bay đã có phản ứng không hợp tác, giận dữ.
Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên tàu bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.
Sau khi hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối vận chuyển 2 hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, 2 hành khách bị từ chối vận chuyển đã không chấp hành yêu cầu của tổ bay, tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành tàu bay.
Trước phản ứng quá khích trên, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã lên tàu bay để cưỡng chế, đưa 2 hành khách gây rối rời khỏi tàu bay. Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao sự việc cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.
Chuyến bay VJ212 sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11h40 cùng ngày.
Bình luận