16h30 trực tiếp: U19 Nhật Bản - U19 Thái Lan

Thể thaoThứ Năm, 11/09/2014 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Cơ hội giành quyền vào chơi trận chung kết đang hoàn toàn nghiêng về các cầu thủ U19 Nhật Bản.

(VTC News) - Cơ hội giành quyền vào chơi trận chung kết đang hoàn toàn nghiêng về các cầu thủ U19 Nhật Bản. 

Dù chỉ mang tới giải U19 Đông Nam Á gần như là đội hình 2 nhưng U19 Nhật Bản vẫn thể hiện được đẳng cấp của nền bóng đá nhất nhì châu Á. Lối chơi tấn công mà U19 Nhật Bản áp dụng mang đậm dấu ấn bài bản chiến thuật với nền tảng là sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự được chỉ huy bởi trung vệ sinh năm 1995, cao 1m85 - Miura Genta. 
 U19 Nhật Bản có đẳng cấp hơn hẳn đối thủ tại giải này (Ảnh: Quang Minh)
U19 Nhật Bản luôn biết cách tìm đường đến khung thành đối phương bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ như ở trận gặp U19 Australia, họ áp dụng các phương án tấn công trung lộ với ngòi nổ Okugawa Masaya. Trong khi gặp U19 Việt Nam, họ chuyển sang các miếng đánh biên vô cùng đa dạng với Kaneko Shota. 

Thêm vào đó, cũng phải nhắc đến “con thoi” Oyama Keisuke ở trung tuyến. Chính cầu thủ này đã quán xuyến trên mức tròn vai ở nhiệm vụ phòng ngự từ xa lẫn tạo ra những cú đấm tuyến hai dành cho khung thành đối phương. 

Về phần U19 Thái Lan, họ vẫn luôn là đội bóng đầy bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc. Song, điều khiến lối đá của thầy trò HLV Sasom Pobpraser trở nên rất dễ bị bắt bài chính là sự đột biến trong lối chơi. Ở cả 2 trận đã qua tại giải, rất nhiều lần U19 Thái Lan phải nhờ tới tốc độ, sự lắt léo gần như tốt nhất trong đội hình của Patipan - số 14, mới có thể cải thiện được sức tấn công. 
 Oyama Keisuke (7) lần thứ hai trở lại Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Nhìn chung, việc bóng đá trẻ Thái Lan đang có sự chững lại trong công tác, đường lối đào tạo trẻ đã khiến cho đội tuyển U19 của họ gần như chưa thể có đạt được cái tầm cần thiết để tiếp nối những gì mà các đàn anh đã có trong quá khứ. 

Đụng độ U19 Nhật Bản, xem ra U19 Thái Lan phải nỗ lực hết sức mới có thể có được bàn thắng. Bởi lẽ, U19 Nhật Bản tổ chức phòng ngự kỉ luật và rất tốt trong cách tìm ra rồi tận dụng kẽ hở của đối phương, hơn hẳn U19 Myanmar - đội đã thắng U19 Thái Lan 2-1. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn