130 ca nhiễm virus corona trên du thuyền đang cách ly ở Nhật Bản

Thời sự quốc tếThứ Hai, 10/02/2020 13:48:00 +07:00
(VTC News) -

Truyền thông Nhật Bản cho biết, tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly ở Yokohama xác nhận thêm 60 trường hợp nhiễm corona virus vào thứ Hai (10/2), nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 130.

Tất cả nhân viên và hành khách trên tàu đang bị cách ly sẽ được xem xét kiểm tra virus corona mới và họ sẽ được phép rời tàu chỉ sau khi tất cả các kiểm tra hoàn thành, Kato nói. Trước đó, các nhà chức trách chỉ xem xét kiểm tra hơn 300 trường hợp có khả năng nhiễm.

130 ca nhiễm virus corona trên du thuyền đang cách ly ở Nhật Bản - 1

Một nhân viên tàu du lịch Diamond Princess nói chuyện với công nhân mặc đồ bảo hộ đứng gần tàu, nơi hàng chục hành khách được xét nghiệm dương tính với coronavirus. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi phải đáp lại những lo lắng của công chúng" 

Chính phủ Nhật cũng đang làm việc về yêu cầu nhận thuốc cho những người trên tàu đang bị bệnh mãn tính, ông Kato nói trên một chương trình truyền hình vào Chủ nhật.

Số phận của con tàu cùng hành khách và nhân viên đang là chủ đề được quan tâm nhất gần đây liên quan dịch coronavirus ở Nhật Bản. Nhiều hành khách đã lên tiếng lo ngại trên phương tiện truyền thông xã hội, một số kêu gọi hỗ trợ về thuốc theo toa và các vật tư khác. Những người khác chỉ đơn giản là muốn biết những gì đang xảy ra.

Con tàu đã thực hiện sáu điểm dừng trong suốt hành trình. Một hành khách cho biết đa số hành khách, bao gồm chính họ, đã lên bờ tại mỗi điểm dừng để tham quan. Họ đến Hong Kong Disneyland trong dịp Tết Nguyên đán, mua sắm ở Okinawa và tận hưởng các địa điểm khác. Rất ít hành khách đeo khẩu trang.

Tổng số người nhiễm bệnh ở Nhật Bản hiện ở mức 156, trong đó có 10 người sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, là trung tâm của vụ dịch, trên các chuyến bay do chính phủ thuê. 16 người khác bao gồm khách du lịch và một tài xế xe buýt du lịch.

Một người Nhật nghi nhiễm corona virus đã qua đời tại Vũ Hán, Bộ Ngoại giao Nhật xác nhận hôm 8/2 trường hợp công dân Nhật đầu tiên chết liên quan đến virus. Người đàn ông nhập viện ngày 22/1 với triệu chứng viêm phổi nghiêm trọng. Bệnh viện Vũ Hán kiểm tra người đàn ông này nhưng sau đó báo với các quan chức Nhật rằng họ không thể kết luận ông có bị nhiễm virus hay không.

 

Phương Anh(Nguồn: Japan Times)
Bình luận
vtcnews.vn