Phương Uyên xin rút lui, hóa ra vẫn ở lại The Voice

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/09/2012 04:30:00 +07:00

(VTC News) - Bắt đầu họp báo, Phương Uyên xin rút lui, nhưng cuối họp báo, trước sự ủng hộ của thí sinh và HLV, chị lại ở lại.

(VTC News) - Bắt đầu họp báo liên quan đến scandal nghi án dàn xếp kết quả, Phương Uyên xin rút lui trong nước mắt, nhưng cuối họp báo, trước sự ủng hộ của thí sinh và HLV, chị quyết định ở lại và mong mọi người và báo giới giúp đỡ.

Cuộc họp báo đặc biệt chiều nay có sự tham gia của BTC, các thí sinh, HLV và Phương Uyên.

Sau hai buổi họp kín giữa các thành viên BTC và sau đó là với các thí sinh vào chiều qua, chiều nay, cuộc họp về vụ scandal liên quan đến việc dàn xếp kết quả của Phương Uyên và những nghi án tình cảm giữa giám đốc âm nhạc của The Voice với thí sinh đã được tổ chức với sự chứng kiến của báo giới.

Rất đông phóng viên ảnh hướng vào Phương Uyên khi nữ nhạc sĩ xuất hiện tại họp báo, Ảnh: Giày đỏ 

Số lượng báo giới tham gia chương trình họp báo đặc biệt này rất đông đảo. Tuy nhiên, muốn tham dự họp báo, phóng viên phải đăng ký trước với BTC.

Cho đến tận 4 giờ, cuộc họp báo mới diễn ra. Tuy nhiên, trước đó, các thí sinh đang tham gia cuộc thi, một số thí sinh đã bị loại cũng đến tham dự cuộc họp báo này. Mỗi người một tâm trạng và không ít các thí sinh tỏ ra khá mệt mỏi, căng thẳng như Đồng Lan, Phương Linh…

Thiều Bảo Trang, nhân vật chính của vụ scandal với nghi án tình cảm cùng Phương Uyên có mặt, đeo kính và ngay lập tức trở thành đối tượng quan tâm của báo giới. Trong khi đó, Phương Uyên lại tỏ ra rất bình thản, chị cười tươi cùng mọi người. Ngày hôm qua, trong cuộc họp kín, Phương Uyên cũng đã chính thức nhận trách nhiệm của mình trong vụ scandal này.

Im lặng trước scandal cho đến khi họp báo, Trần Lập, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng cũng lặng lẽ đến tham dự buổi họp báo….


Tôi đang bị hại và bôi nhọ, trước tiên là ảnh hưởng đến tôi và chương trình The voice, đó là công sức của rất nhiều người. Còn kết quả cuộc thi vẫn hoàn toàn trong sáng, không hề sắp đặt.

Phương Uyên
Phương Uyên bật khóc, xin lỗi và đòi rút lui

Bắt đầu cuộc họp báo đặc biệt này,
ông Nguyễn Quang Minh đại diện BTC cho biết: "2 ngày qua có những cơn bão về dư luận quanh The Voice. Đã có rất nhiều phóng viên liên lạc để tìm hiểu về sự thật của đoạn clip. Tôi biết chắc rằng mọi người đều muốn biết về sự thật. Tôi cam đoan rằng hôm nay mọi người sẽ được nghe tất cả thông tin hoàn toàn là sự thật và chỉ là sự thật mà thôi".

Sau đó, Phương Uyên phát biểu: Tôi muốn các bạn nghe từng lời của tôi. Tôi muốn xin lỗi tất cả các thành viên thực hiện The Voice, vì những thông tin của tôi bị đánh cắp tung ra ngoài gây ra một chương trình hỗn độn.

Tất cả clip không như các bạn nghĩ, tôi không đủ thẩm quyền quyết định thí sinh nào đi vào trong, dù về chuyên môn tôi có đủ khả năng thẩm định! Tôi rất yêu các thí sinh! Tôi là người phát hiện tài năng thí sinh và không lý do gì tôi nâng người này dìm người kia! Tôi là giám đốc âm nhạc, tôi phải nâng đỡ tất cả.

Quyết định cuối cùng là HLV chứ không phải tôi.Tôi xin lỗi không phải vì tôi làm sai, mà vì tôi nói năng bỗ bã trong email và điện thoại, vì tôi quen như vậy. Tôi xin lỗi vì điều tôi nói bị phát tán ra ngoài và gây ra những hiểu lầm.

Tôi đang bị hại và bôi nhọ, trước tiên là ảnh hưởng đến tôi và chương trình The voice, đó là công sức của rất nhiều người. Còn kết quả cuộc thi vẫn hoàn toàn trong sáng, không hề sắp đặt.

Nói đến đây thì Phương Uyên bật khóc. Chị nói trong nước mắt:
"Tôi mong các bạn hãy trân trọng tất cả những người làm chương trình để phục vụ khán giả. Chúng tôi làm tất cả vì điều đó, lâu lắm rồi mới có show mà khán giả bỏ việc về nhà xem. Tôi không muốn show up tôi là ai, tôi muốn đứng sau nâng đỡ tài năng. Nhưng áp lực quá lớn, tôi xin rút khỏi The Voice!"

 Phương Uyên nói trong nước mắt...

Trước những phát biểu trong nước mắt của Phương Uyên, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất The Voice Vietnam nói: "Chúng tôi đã gửi đơn tới Tổng cục cảnh sát nhờ tìm nguồn gốc clip! Vì nó gây tổn hại rất lớn tới chương trình, gây mất niềm tin của khán giả".

Ông tỏ ra thông cảm và chia sẻ với Phương Uyên trong scandal trời giáng này. Ông Minh tiếp lời: "Phương Uyên không mưu danh và rất công bằng, chúng tôi cần chị Phương Uyên ở mọi chương trình của Cát Tiên Sa chứ không chỉ với The Voice. Chị Uyên mất rất nhiều trong 2 ngày qua nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giữ lại danh dự và công bằng cho chị ấy".

Đứng trước những quan ngại về tình hình tiếp theo của các thí sinh, vị giám đốc này giãi bày: "Thời gian tới, tất cả thí sinh sẽ tự hoạch định cho mình những kế hoạch để có cơ hội giành giải nhất. Sẽ minh bạch tuyệt đối và không có gì bí mật. Tôi khẳng định điều đó!"

Đại diện một trong 4 huấn luyện viên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng hỏi các thí sinh: “Ai không muốn chị Phương Uyên làm giám đốc âm nhạc? Tất cả giơ tay! Nam ca sĩ này nói: I love you! Tất cả thí sinh vỗ tay, la to: Phương Uyên!.

Phương Uyên vẫn khóc nức nở trên bàn họp báo! Ông Nguyễn Quang Minh, ôm vai Phương Uyên an ủi và lau nước mắt cho chị.

Phương Uyên: Tôi bị trả thù!

Lúc này phóng viên đã bắt đầu đưa ra thắc mắc, họ đặt câu hỏi: Vì sao chị Uyên lại phải rút khỏi The Voice? Lỗi duy nhất của Phương Uyên là làm cho thí sinh có điều kiện hát hay hơn. Những thông tin riêng tư của chị Uyên tại sao bị lọt ra ngoài? Chị có nghi ai không? Có kẻ thù nào không?

Phương Uyên vừa khóc vừa nói... 

Phương Uyên vẫn vừa khóc vừa nói: Đây đúng là một cuộc trả thù! Tôi đã nhờ cảnh sát. Tôi cũng nghi và nói với người đó là ngừng lại đi. Đây là chuyện tình cảm cá nhân của tôi! Người ở bên cạnh tôi lại là người làm mình đau đớn nhất. Khi tôi đổi pass email thì họ không có những email gần đây nữa. Xin lỗi vì chuyện cá nhân của tôi gây nên cơn bão này!

HLV Hồ Ngọc Hà nói với các bạn thí sinh: "Chẳng có điều gì là sắp xếp khi các chương trình tới đây là trực tiếp. Phương Uyên không dành tình cảm cho mỗi bạn nào, mà thức đêm thức hôm cùng các HLV để tập cho mỗi bạn thí sinh. Tôi tin chắc là chị Uyên chính là linh hồn. Chúng tôi có chung tiếng nói là chị Uyên không đi đâu cả, cứ ngồi ở đó".

Ngay sau đó, ông Nguyễn Quang Minh khẳng định: Chị Phương Uyên không bao giờ đưa tình cảm cá nhân vào công việc, không hề ưu ái Thiều Bảo Trang! Các thí sinh cũng thừa nhận điều đó.

Huấn luyện viên Thu Minh bắt đầu lên tiếng. Chị nói: “Đây là cuộc cạnh tranh ngầm giữa các HLV, đâu đơn giản chị Phương Uyên có cơ hội làm điều đó. Những suy luận của mọi người là vô lý!

Phương Uyên bình tĩnh hơn, chị tiếp lời: “Sáng nay, tôi họp với bên CTS đã nói ý định rút lui và đề nghị mời Hoài Sa thay. Giờ thì tuỳ ban tổ chức quyết định.

Ông Minh ngay sau đó tiếp lời nhạc sĩ: Chúng tôi mời và anh Sa nhận lời. Và Hoài Sa nói nếu anh ấy làm anh ấy sẽ nói: Tôi làm tiếp công việc của Phương Uyên và đây là thành công của Phương Uyên!

Làm sao tin được người nói dối?

PV tiếp tục câu chuyện, Phương Uyên có thể khẳng định giọng trong clip là của chị? Anh Minh nói clip là cắt ghép, vậy cắt ghép nguyên câu hay từng chữ?


Phương Uyên trả lời: Đó là giọng của tôi, họ cắt ghép từ 1 cuộc trò chuyện dài.

HLV Thu Minh tiếp lời: Chúng tôi là tiền bối của thí sinh, nhưng Phương Uyên là tiền bối của chúng tôi. Uyên có đủ kinh nghiệm tài năng để nhìn nhận và giúp đỡ tài năng.

Chúng tôi đi lưu diễn nhiều, nên chúng tôi thường xuyên phải cầu cứu chị Phương Uyên. Chuyện sắp xếp thí sinh đã xong từ trước, nhưng vì Mai Khánh Linh thi Idol nên thí sinh của tôi bị xáo trộn, và tôi lại đang diễn ở châu Âu, nên tôi nhờ chị Uyên, chứ không phải chị Uyên lạm quyền để sắp xếp kết quả. Chị Uyên tình cảm gần gũi thân thiện nên đôi khi nói chuyện với cả thí sinh hơi bỗ bã, không hề khách sáo.

PV hỏi ông Nguyễn Quang Minh: Khi Vương Thu Phương đăng quang Siêu mẫu và gặp scandal, ông có trả lời là nên đặt niềm tin vào Vương Thu Phương, nhưng giờ cô ấy thi hoa hậu và bị phát hiện gian dối. Giờ ông nói chúng tôi tin vào Phowng Uyên, làm sao để đặt niềm tin vào một người gian dối?

Ông Minh: Chuyện Vương Thu Phương cũng chưa ngã ngũ! Những thế lực phá chương trình sẽ còn tiếp tục, nhưng chúng tôi không sợ, vì chúng tôi không làm gì!

Phương Uyên tiếp tục câu chuyện. Chị chia sẻ về trường hợp thí sinh bỏ cuộc. "Trước 2 ngày vòng đối đầu, bạn thí sinh này đến tập và dường như thấy không hát bằng Phương Linh ca khúc kia nên đã nói với Uyên. Uyên đã nói là em có thể hát ca khúc này, chị có thể viết tiếng Việt cho em hát. Sau đó thí sinh này gọi BTC xin nghỉ hát. BTC đã có đề xuất cho bạn này hát tiếng Việt. Sau đó 2 tiếng, bạn này gọi lại cho biết sẽ thi tiếp. Chính vì sự thay đổi liên tục như thế này của thí sinh mà Phương Uyên đã có những lời nói nóng tính trong đoạn clip".

Sau đó Thí sinh Văn Thắng cũng thay mặt các thí sinh nêu ra phát biểu của mình: "Tôi nghĩ đây là một người thân cận muốn hại chị Uyên nên tung ra đoạn clip này. Tôi rất buồn khi báo chí đưa đến những thông tin để mọi nguời hiểu lầm về Phương Uyên mà không chú ý đến những gì chị đã làm em rất muốn chị ở lại với bọn em".

Bùi Anh Tuấn cũng lên tiếng và gửi lời cảm ơn Phương Uyên: "Nhờ có "Giọng hát Việt" mà Tuấn mới có được ngày hôm nay. Tuấn hiểu được những gì Phương Uyên dành cho mọi người".

Phương Uyên sẽ ở lại cùng The Voice

Sau những phát biểu của thí sinh, ông Nguyễn Quang Minh nói: "Chúng tôi nghi rằng những chuyện scandal này tung ra nhằm đánh đổ Phương Uyên, đánh đổ chương trình nhưng đến ngày hôm nay chương trình vẫn chưa chết".

Trả lời về việc làm thế nào để lấy lại lòng tin của khán giả, ông Minh nói: "Chúng tôi cảm thấy mất mặt, đau đón, xót xa những ngày qua. Báo chí phản ứng thông tin một chiều, đưa thông tin đến khán giả mà chưa kiểm chứng cũng một phần làm cho khán giả mất đi lòng tin".

Đến lúc này, ông Minh vẫn chưa đưa ra thông tin, cuối cùng BTC có đồng ý để Phương Uyên ra đi và thế chỗ là Hoài sa hay không. Phía Cát Tiên Sa cũng không để phóng viên nghe được những phát biểu từ phía VTV.

Phương Uyên tiếp tục phát biểu: "Mấy ngày nay tôi căng thẳng đến muốn phát điên. Không thể nào tôi có tình cảm riêng đối với thí sinh nào cả. Ví dụ như mọi người nói đến tôi và thí sinh Thiều Bảo Trang. Không cần ai xác nhận điều đó, chính tôi là người hiểu rõ".

 

"Sáng nay tôi quyết định rút lui khỏi chương trình và sang Mỹ. Nhưng hôm nay, thấy mọi người ủng hộ, tôi quyết định ở lại và cố gắng hết sức trên cương vị của mình".

Phương Uyên kết luận

"Chuyện rời khỏi vai trò giám đốc âm nhạc là ý kiến cá nhân của tôi. Những ngày hôm nay người mất nhiều nhất là tôi, khán giả không mất gì. 28 thí sinh ai cũng đều xứng đáng, hãy nhìn vào năng lực của thí sinh trong những vòng thi tiếp theo".

Thu Minh: "Phương Uyên không cần giải thích gì nhiều về điều đó".

Thí sinh Quỳnh Trang (đội Đàm Vĩnh Hưng) có vẻ hơi nóng nảy: "Tụi em có rất nhiều điều muốn chia sẻ với phóng viên nhưng tại sao cứ xoay vào Phương Uyên, nhà tổ chức và HLV. Ngoài ra thí sinh này cũng sẵn sàng chia sẻ đoạn mail đã gửi cho Phương Uyên đến báo chí. Theo đó, Quỳnh Trang khẳng định đoạn email đã bị cắt ghép".

Trước áp lực rất lớn của báo chí đòi ông Minh trả lời chắc chắn việc có giữ Phương Uyên ở lại hay không. Các PV thể hiện sự bức xúc của mình bằng việc bỏ ra về, ông Minh đưa ra quyết định cuối cùng: Giữ lại Phương Uyên.

Đến lúc này, Thiều Bảo Trang được đề nghị phát biểu cảm nghĩ của mình, thí sinh này nói: "Trang nghĩ rằng bản thân Trang sẽ làm những gì tốt nhất để chứng minh cho mọi người biết rằng chương trình này rất công bằng".

Hồ Ngọc Hà phát biểu, mong muốn các nhà báo cùng bắt tay với chương trình, cùng nhà sản xuất và các HLV vì chúng tôi muốn những gì công bằng nhất, mong các nhà báo bớt bức xúc. Phương Uyên lại một lần lên phát biểu, thể hiện sự khó xử và không biết quyết định thế nào. "Sáng nay tôi quyết định rút lui khỏi chương trình và sang Mỹ. Nhưng hôm nay, thấy mọi người ủng hộ, tôi quyết định ở lại và cố gắng hết sức trên cương vị của mình".

Buổi họp báo kết thúc sau khi BTC tuyên bố quyết định cuối cùng: "Giữ lại Phương Uyên trong vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình The Voice". Phương Uyên đồng ý ở lại và mong nhận được sự giúp đỡ từ báo giới và các HLV, thí sinh và BTC.

Sau cuộc họp báo, rất nhiều phóng viên vẫn nán lại để PV Phương Uyên, các HLV và các thí sinh. Được biết, buổi họp báo được VTV ghi lại và phát sóng, công bố với khán giả.

Một số hình ảnh trong buổi họp báo:


Phương Uyên phát biểu trước đông đảo báo giới
Và chị bất khóc sau những áp lực
Hà Hồ và Trần Lập cùng ánh mắt thương cảm
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lấy ý kiến của thí sinh The Voice
Không ai muốn Phương Uyên dừng bước

Phương Uyên khóc nức nở

Bùi Anh Tuấn lên tiếng

Ban Văn hóa Giải trí VTC News

Bình luận
vtcnews.vn