• Zalo

'Mr. Đàm, Mỹ Tâm, Hà Hồ lên sân khấu múa như con rối'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/09/2012 03:06:00 +07:00Google News

"Trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như con rối" - Bảo Yến.

"Trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối" - Nhận xét của nữ ca sĩ nổi danh một thời Bảo Yến.

Trong bài phỏng vấn dài, cô cũng tiết lộ chuyện chèn ép đồng nghiệp của một ca sĩ rất nổi tiếng với ca khúc "Bài ca không quên" và một nữ ca sĩ khác có biệt danh "Bống".

Vào một buổi sớm tiết trời hanh hao của mùa thu Sài Gòn chợt mưa chợt nắng, tại căn hộ khang trang "3 tấm rưỡi" lọt thỏm trong khu chung cư Ngô Thời Nhiệm tĩnh lặng, "nữ hoàng nhạc Gò Công" không son phấn Bảo Yến đã trải lòng về chuyện nghề, chuyện tình và chuyện đời.


"Tôi không bao giờ 'dựa hơi' chồng"

- Con đường đến với âm nhạc của chị có suôn sẻ không? Bởi người Huế như cha chị thường đánh giá nghề hát là "xướng ca vô loài"?


Tôi tên thật là Nguyễn Khắc Kim Yến, sinh năm 1958 tại Huế, 8 tuổi theo bố mẹ về lập nghiệp tại thành phố Cần Thơ, học trường tư thục Phan Thanh Giản. Sau 30/4/1975, gia đình tôi chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Tôi là chị cả, hai người em là Nguyễn Khắc Kim Phượng tức ca sĩ Nhã Phương và Nguyễn Khắc Kim Tuấn - nhạc sĩ hòa âm phối khí, tác giả hai tình khúc nổi tiếng Biển cạn Hãy để mưa rơi.

 

Ngay từ nhỏ, tôi đã mê tiếng hát nữ danh ca Thái Thanh qua biệt tài luyến láy rất tài tình với ca khúc Ngọc Lan hay Đưa em tìm động hoa vàng... Còn nhạc nước ngoài tôi hâm mộ ban nhạc Bee Gees.

Thật may mắn khi cha tôi xuất thân là ca sĩ của Đài Phát thanh Huế vì thế con đường ca hát của 3 chị em vô cùng thuận lợi (cười).

Ông cụ chẳng những không ngăn cấm mà ngược lại còn động viên khuyến khích các con đến với âm nhạc bằng cách gửi ba chị em chúng tôi đến học tại lớp nhạc của nhạc sĩ Ôn Văn Tài – nhạc công lừng lẫy trong dàn nhạc hoàng gia Campuchia ở Phnom Penh - học nhạc lý, violon và guitar suốt 5 năm ròng rã.


- Cơ duyên nào đưa đẩy chị hội ngộ nhạc sĩ Quốc Dũng - chồng chị hiện nay?


Năm 1975, khi lên Sài Gòn, tôi đã 17 tuổi. Với ngoại hình ưa nhìn, tôi và Nhã Phương may mắn được nhà báo Bửu Huyền tuyển vào làm thư ký tại Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TP.HCM.

Trong thời gian 6 tháng ngắn ngủi công tác tại đây tôi thường xuyên gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng - chuyên viên hòa âm phối khí các chương trình văn nghệ của đài. Chúng tôi đã phải lòng nhau sau khi anh ấy sáng tác tình khúc Bài ca Tết cho em dành tặng riêng tôi!

Tôi và anh Dũng đã ngồi đón giao thừa bên nhau trong một căn gác gỗ ọp ẹp, dẫu trong phòng không có hộp mứt, bánh chưng, nhành mai hay phong pháo nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Sau đó, anh Dũng đã sáng tác Mùa xuân đầu tiên cũng để tặng tôi.

- Nhạc sĩ Quốc Dũng trước lúc yêu chị đã từng ly dị vợ, cha mẹ chị có phản đối cuộc tình này không?


Tất nhiên là cha mẹ tôi không chấp nhận cuộc hôn nhân "lệch pha" này bởi ngoài chuyện đã có vợ con, anh ấy còn lớn hơn tôi đến bảy tuổi. Hai năm sau khi anh Dũng ly dị với người vợ cũ, trước tình yêu mãnh liệt của chúng tôi, cha mẹ cuối cùng cũng phải "đầu hàng", chấp nhận cho tôi và anh Dũng lấy nhau vào năm 1987.



- Hiện tượng "nữ hoàng nhạc sến"Bảo Yến xuất hiện vào thời điểm nào và trong hoàn cảnh nào?
Bình luận
vtcnews.vn