Honda CR-V
CR-V là mẫu xe gầm cao nội địa đầu tiên của Honda và nó đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Honda CR-V có mặt tại Mỹ vào năm 1997 và chỉ có một phiên bản duy nhất. Chiếc xe dựa trên nền tảng của Civic và đi kèm với động cơ xăng 2.0L cho công suất tối đa 126 mã lực.
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2020 được lắp ráp trong nước, xe sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực, giá niêm yết từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng.
Honda Civic
Được ra mắt lần đầu vào những năm 70, đây là thời điểm tốt nhất để Honda ra mắt Civic tại Mỹ. Cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 khiến người mua xe tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu hơn cho những chiếc ô tô chạy bằng động cơ V8 hạng nặng từ thời đó.
Hiện tại, Honda Civic tại Việt Nam vẫn đang được các đại lý bán ra với 3 phiên bản E, G và RS, giá niêm yết từ 729 đến 929 triệu đồng, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Honda Accord
Đây là mẫu xe tồn tại lâu thứ hai trong dòng sản phẩm của Honda sau Civic, xe được ra mắt lần đầu năm 1976.
Honda Accord được cải tiến từ năm 1979, vô lăng trợ lực, điều hòa nhiệt độ và một số những tính năng còn thiếu ở những chiếc xe dưới 2.0L do các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ sản xuất.
Cuộc khủng hoảng dầu mỏ lần thứ hai vào năm 1979 và độ tin cậy, khả năng tiết kiệm của động cơ 1.8L của Honda đã giúp họ bán được hơn 200.000 chiếc Accord ở Mỹ.
Tại Việt Nam, Honda Accord cạnh tranh trực tiếp với các mẫu sedan phân khúc D khác như KIA Optima, Toyota Camry, Mazda6.
Honda S800
Đây là chiếc xe đạt tốc độ tối đa 100 dặm/giờ (khoảng 160 km/h) đầu tiên của Honda. Điều khá đặc biệt là mẫu xe này chỉ được trang bị động cơ xăng 0.8L, 4 xi lanh và cho công suất tối đa 70 mã lực.
Mặc dù S800 chưa bao giờ được bán chính thức tại Mỹ nhưng đây là chiếc xe đã tạo nên tiếng vang cho thương hiệu Honda. Trong những năm tiếp theo, Honda đã loại bỏ các mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau để tập trung nhiều hơn vào các loại xe dành cho gia đình và phải mất 29 năm để Honda hồi phục dòng S.
Honda CRX
CRX có thể được coi là một phiên bản thể thao của Civic. Không giống như phiên bản Nhật Bản 2 + 2, CRX tại Mỹ chỉ được bán dưới kiểu dáng 2 chỗ ngồi tại Mỹ.
Khi ra mắt, chiếc xe có 2 tùy chọn động cơ là 1.3L, 4 xi lanh cho công suất 58 mã lực và động cơ 1.5L cho công suất 76 mã lực. Đến năm 1985, Honda bổ sung hệ thống phun nhiên liệu cho động cơ 1.5L và nâng công suất lên 91 mã lực trên CRX Si. Cộng với việc trọng lượng chưa đến 1 tấn (khoảng 816 kg) đã mang lại cho CRX một số thao tác xử lý rất ấn tượng.
Honda CRX hiện đi kèm với động cơ 1.6L cho công suất tối đa 105 mã lực trong khi phiên bản Nhật Bản và châu Âu có động cơ VTEC 150 mã lực và 160 mã lực.
Honda S2000
S800 đã ngừng sản xuất vào năm 1970 và Honda đã mất 29 năm để phục hồi bảng tên S mang tính biểu tượng cho S2000. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1995 với tên gọi SSM (Sport Study Model) và 4 năm sau, S2000 xuất hiện trên thị trường và nhanh chóng trở thành một mẫu xe ăn khách.
Honda S2000 sử dụng động cơ DOHC VTEC 4 xi lanh, dung tích 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 237 mã lực và dẫn động cầu sau.
Honda Prelude
Honda Prelude được ra mắt lần đầu vào những năm 1980, xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Đến năm 1993, xe được trang bị động cơ VTEC 2.2L cho công suất tối đa 187 mã lực. Tuy nhiên xe đã ngưng sản xuất vào năm 2001. Giống với hầu hết những chiếc Hondas thể thao khác, Prelude là một mẫu xe đang rất được săn đón và rất khó để có thể sở hữu chiếc xe này.
Honda Integra
Honda Integra hay Acura Integra là một trong những cái tên mang tính biểu tượng nhất trong ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt nếu bạn là người hâm mộ JDM. DC2 Integra Type R được đa số khách hàng đánh giá là chiếc xe dẫn động cầu trước có khả năng xử lý tốt nhất từng được sản xuất.
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986, Integra đã gây ra nhiều cơn sốt trên thị trường và ngay lập tức trở thành một sản phẩm bán chạy nhất với hơn 250.000 chiếc được bán ra chỉ trong thế hệ đầu tiên. Mặc dù Acura là một mẫu xe sang trọng của Honda, nhưng quyết định tung ra Integra với tên gọi Acura cũng góp phần củng cố cho sự ra mắt của NSX chỉ vài năm sau đó.
Honda Insight
Honda Insight là mẫu xe hybrid đầu tiên tại Mỹ. Xe sử dụng động cơ 1.0L với 3 xi lanh cho công suất tối đa 67 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.
Honda NSX
NSX là mẫu siêu xe đầu tiên của Honda. Xe sử dụng động cơ VTEC V6 3.0L cho công suất tối đa 270 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
Honda đã cải tiến NSX trong nhiều năm và nâng cấp động cơ lên 3.2L giúp xe đạt công suất 290 mã lực. Honda đã từng sản xuất một chiếc NSX Type R chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.
Bình luận