Những bài tập như tra tấn của đặc nhiệm SEAL

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2012 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Những người lính Lực lượng đặc nhiệm đột kích Hải quân (SEAL) bị chích thẳng điện vào ngực khiến họ mất hết hành vi kiểm soát.

(VTC News) - Những người lính Lực lượng đặc nhiệm đột kích Hải quân (SEAL) Hoa Kỳ bị chích thẳng điện vào ngực khiến họ mất hết hành vi kiểm soát.

Họ là những người được đào tạo để đối mặt với những kẻ thù nguy hiểm và tàn bạo nhất trên thế giới. Tuy nhiên, để có huy hiệu SEAL trên quân phục, những binh sĩ này phải đối mặt với những bài tập có thể hạ gục những người đàn ông khỏe mạnh trong vài phút.

Một cuốn sách mới đây của cựu binh SEAL đã tiết lộ thêm phần nào về những bài tập hà khắc của lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ  bậc nhất thế giới. Đó là những điều kiện đầu tiên để bạn có thể sánh vai cùng các đồng đội trong hàng ngũ những chiến binh ưu tú.

Bài học nhịn thở của các học viên SEAL. 

Brandon Webb, cựu binh SEAL cho biết, mỗi sáng họ bị dựng dậy vào lúc 5h sáng, chạy bộ 7km sau đó là bật tại chỗ 1000 cái rồi bò bằng 4 chi trên cát cho đến khi kiệt sức. Những vết chai sạn và sẹo nổi dày đặc trên bàn tay của anh ta. Webb đã vượt qua được giai đoạn luyện tập cùng với những sĩ quan huấn luyện bị các binh sĩ xem như quỷ đến từ địa ngục.
Nhưng điều kinh khủng nhất vẫn còn ở cuối khóa học, khi Webb bị chích điện thẳng vào ngực đồng thời bị đổ rượu tequila trong một buổi lễ tàn bạo. Tất cả những gì đồng đội và cấp trên làm với Webb chỉ vì anh đã nói dối mọi người về chuyện kết hôn của mình
Cuốn sách kể về quá trình luyện tập của Webb năm 1997 khi anh 23 tuổi. Sau 26 tuần luyện tập và 1 tuần đặc biệt được đặt lên là 'Tuần địa ngục' thì tỉ lệ học viên bỏ cuộc và bị loại lên đến hơn 90% quân số ban đầu.
26 tuần luyện tập là những ngày tháng vô cùng gian khổ với các học viên. 

Webb cho biết, ngay khi có mặt ở trại huấn luyện những sĩ quan đã bắt họ luyện tập thể lực trong 2h liên tiếp. Thực hiện hàng trăm động tác hít đất khiến Webb cảm thấy như cánh tay mình đang có lửa cháy bên trong.
Tiếp theo đó là những bài tập vác thuyền cao su trên vai chạy dưới biển đốt cháy tất cả các cơ bắp trên cơ thể. Những bàn tay của học viên bị nghiền nát và trở nên chai sạn, đau rát với những bài hít đất trên mép nước đầy cát.
Cuối ngày những loại thuốc sát trùng được đổ vào vết thương ở bàn tay người lính. Webb miêu tả cảm giác đó như bạn buộc 1 cây thép đang nung đỏ và bàn tay mình vậy, đau rát và cánh tay trở nên vô dụng.

Những bài tập gian khổ sẽ tôi luyện những chiến binh bình thường thành những người đàn ông thép trong lực lượng đặc nhiệm ưu tú 

Nhưng các sĩ quan không quan tâm đến điều đó, sáng mai họ sẽ lại lôi bạn ra khỏi giường và đày đọa bạn trong những bài tập thể lực kinh khủng. Những bài tập hàng ngày của các học viên SEAL đó là: 2000 cái bật tại chỗ, 1000 lần tập đá, bơi 1.7km dưới 50 phút, lặn 50m dưới nước không có thiết bị hỗ trợ, chạy 6km dưới 32 phút.
Trong kí ức của mình, Webb vẫn nhớ nguyên vẹn kí ức kinh khủng nhất về bài tập vượt chướng ngại vật của anh. Sau khi vượt qua hàng loạt lốp xe, hàng rào và các thanh xà Webb phải trèo lên độ cao 40m bằng chiếc dây thừng đang buông lơ lửng trong khi vẫn phải đeo trên vai lượng hành lí đầy đủ cho chiến dịch.

Những bài tập hàng ngày của các học viên SEAL: 2000 cái bật tại chỗ, 1000 lần tập đá, bơi 1.7km dưới 50 phút, lặn 50m dưới nước không có thiết bị hỗ trợ, chạy 6km dưới 32 phút.
Với bàn tay tay đau rát, Webb đã leo lên được 12m, tuy nhiên anh vết thương ở tay lại tiếp tục trầy da và anh bị trượt xuống. Webb cho biết, khi rơi từ độ cao 12m (tòa nhà 4 tầng) xuống đất cùng với lượng hành lí trên vai, anh nghĩ rằng thần chết đang đợi anh ở mặt đất. Nhưng may thay, Webb đã kịp cuộn chiếc dây thừng vào khuỷu tay để giảm tốc độ và hạ cánh an toàn.
Cuối cùng thì Webb cùng một vài đồng đội của mình đã hoàn thành khóa huấn luyện, trở thành thành viên của lực lượng SEAL ưu tú hoạt động tại Iraq và Afghanistan.


Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn