Video: Triều Tiên đưa tên lửa vào khu phóng vệ tinh

Thế giớiThứ Hai, 09/04/2012 05:50:00 +07:00

(VTC News) - Triều Tiên đã bắt đầu đưa tên lửa tầm xa vào khu vực phóng vệ tinh chuẩn bị cho kế hoạch phóng Kwangmyongsong-3 sắp tới, hãng tin BBC cho hay.

(VTC News) - BBC đưa tin, Triều Tiên đã bắt đầu đưa tên lửa tầm xa vào khu vực phóng vệ tinh chuẩn bị cho kế hoạch phóng Kwangmyongsong-3 sắp tới.

Triều Tiên tuyên bố, các tên lửa Unha-3 sẽ được dùng để đưa vệ tinh Kwangmyongsong-3  vào quỹ đạo. Tuy nhiên, Mỹ và một số nước khác cho rằng đây là hành động thử nghiệm tên lửa tầm xa trá hình. Trong khi đó, các quan chức Hàn Quốc nói, những hình ảnh mới thu được từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ 3.

Những hình ảnh trong video cho thấy những đường hầm và bao cát tại đường vào khu vực Punggye-ri, nơi đã từng được dùng để thử nghiệm bom hạt nhân trước đây của Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 2006 - 2009.

Sơ đồ đường bay và vị trí rơi vỏ tên lửa đấy trong vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên. 

BBC dẫn lời một quan chức Hàn Quốc nói: "Hình ảnh gần đây do vệ tinh cung cấp cho chúng tôi kết luận rằng Triều Tiên đang đào đường hầm mới trên khu vực thử nghiệm vũ khí hạt nhân trước đây."


Trước đó, BBC cũng đã cho đăng tải 1 video ghi lại quang cảnh bên trong khu vực dự kiến sẽ phóng vệ tinh của Triều Tiên.

Video ghi lại cảnh Triều Tiên đưa tên lửa đẩy và khu vực phóng vệ tinh và khung cảnh bên trong khu vực này. 


Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn