Chú chó chung thủy canh xác bạn trên tuyết hơn 10 ngày

Thế giớiThứ Năm, 08/12/2011 04:31:00 +07:00

(VTC News) - Trong cái lạnh -50 độ C của miền Siberia, một chú chó đã ở bên bảo vệ xác người bạn đang mang thai của mình trong suốt 2 tuần lễ.

(VTC News) - Các nhà hoạt động của tổ chức bảo vệ động vật tại thành phố Yakutsk thuộc vùng Siberia, Nga đã giải cứu một chú chó sau 2 tuần đứng bảo vệ xác người bạn đang mang thai trong nhiệt độ -50 độ C.

Một chú chó đã ở bên và bảo vệ một người bạn đã chết của mình trong suốt 2 tuần. Những người có mặt ở đây cho biết, chú chó bị chết có khả năng vì trúng độc. Sau khi những thông tin được chia sẻ trên internet, những người yêu động vật ở địa phương đã lên kế hoạch giúp đỡ chú chó còn lại bằng cách mang thức ăn đến và tìm giải pháp đưa chú vào nơi ấm áp hơn vì sợ chú sẽ bị chết do cái lạnh -50 độ C.

Mọi người đã đặt tên cho chú là Yakutian Hachiko, dựa trên câu chuyện có thật về một chú chó cùng tên tại Nhật Bản, suốt 7 năm liền ra bến xe lửa nơi người chủ quá cố hay đi làm để ngóng chờ hình bóng quen thuộc.

Trong thời tiết -50 độ C của Siberian chú chó đã ở bên xác người bạn trong 2 tuần liền. 

Sau 2 giờ cố gắng, cuối cùng mọi người cũng đã giúp được Yakutian Hachiko. Mọi thứ có thể diễn ra nhanh hơn, nhưng tất cả đều sợ làm cho chú chó bị tổn thương. Mỗi khi thấy con người chú đều chạy ra xa, nhưng chỉ được một lúc lại quay về nằm bên xác bạn. 

Những người có mặt đã phải chạm vào xác chú chó đã chết mới khiến Yakutian Hachiko trở lại. Họ gạt bỏ những lớp tuyết trên thi thể chú chó đã chết. Yakutian Hachiko quay lại bên xác bạn và liếm láp thi thể đã lạnh cóng.

Chú chó chung thủy hiện đang sống trong một trại chăm sóc vật nuôi và chờ người chủ mới đến nhận.

Tùng Đinh



Bình luận