'Xuân Thái Hoà 2023' có gì hấp dẫn?

Ca NhạcThứ Tư, 11/01/2023 07:42:16 +07:00
(VTC News) -

Phát sóng tối 22/1/2023 (mùng 1 tết Quý Mão) trên VTC1, VTC9, VTCNow, Xuân Thái Hoà 2023 là một trong những chương trình nghệ thuật được mong đợi dịp đầu năm.

Với thời lượng 120 phút, chương trình Xuân Thái Hòa 2023 sẽ đem đến những tiết mục mãn nhãn cho khán giả. Điểm mới của chương trình năm nay là chỉ sử dụng MC khi mở đầu và kết thúc chương trình. Phần kết nối giữa các tiết mục do hai diễn viên hài tung hứng với nhau, dẫn dắt người xem theo kịch bản, như những người kể chuyện để nội dung chương trình được kết nối. 

Đảm nhận vai trò MC, diễn viên Việt Bắc không giấu được sự hồi hộp với vị trí mới mẻ này. “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi được mời làm người dẫn chương trình 'Xuân Thái Hòa' cùng diễn viên Thanh Hương. Vốn dĩ chúng tôi vào vai nhân vật trong một tác phẩm hài, nhưng bất ngờ được đạo diễn đưa lên làm MC để chương trình mới lạ, đặc sắc hơn", anh nói.

'Xuân Thái Hoà 2023' có gì hấp dẫn? - 1

Diễn viên Việt Bắc và Thanh Hương có màn tung hứng ăn ý khi đảm nhận vai trò MC dẫn truyện trong "Xuân Thái Hoà 2023".

Đặc biệt, Xuân Thái Hoà 2023 quy tụ những giọng hát đình đám như Tùng Dương, Bảo Trâm, Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng... Tùng Dương sẽ mang đến 3 ca khúc Quê nhà, Mẹ tôiMái đình làng biển. Chất giọng đầy da diết của Tùng Dương cùng hiệu ứng sân khấu với những hình ảnh gợi nhớ về quê hương, về người mẹ sẽ tạo nên cảm giác hoài niệm khó quên.

Ngoài ra, hai giọng ca nữ đầy nội lực là Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến cũng sẽ có những tiết mục đầy thăng hoa, tràn ngập sắc xuân trên sân khấu Xuân Thái Hoà 2023.

'Xuân Thái Hoà 2023' có gì hấp dẫn? - 2

Tùng Dương thể hiện 3 ca khúc trong chương trình.

'Xuân Thái Hoà 2023' có gì hấp dẫn? - 3

Xuất hiện trong chiếc váy trắng tinh khôi, Văn Mai Hương mang đến hơi thở mới cho "Một năm đã qua".

Ngoài âm nhạc, Xuân Thái Hoà 2023 còn mang tới những tiểu phẩm hài đầy ý nghĩa nhân văn, dẫn dắt khán giả qua các cung bậc cảm xúc.

Tham gia một tiểu phẩm của chương trình, NSND Quốc Anh bật mí, ông sẽ vào vai người cha trong gia đình nông thôn bình dị, đầy tình cảm. "Tôi rất vui và xúc động khi tham gia một chương trình lớn và ý nghĩa như thế này. Tết là dịp đoàn viên, dù trong địa vị hoàn cảnh nào ngày tết ai cũng mong muốn được trở về đoàn tụ bên mái ấm gia đình, nhất là sau 2 năm dịch COVID-19 bùng phát, nhiều gia đình không thể đoàn viên trong ngày Tết", NSND Quốc Anh nói.

'Xuân Thái Hoà 2023' có gì hấp dẫn? - 4

Những tiểu phẩm hài đầy tính nhân vân sẽ có trong "Xuân Thái Hoà 2023".

Xuân thái hòa 2023 là món quà xuân để khán giả thưởng thức trong những ngày Tết, gửi gắm những thông điệp về tết cổ truyền dân tộc, về tình cảm gia đình…

Nội dung của chương trình xoay quanh câu chuyện quen thuộc “Về quê ăn Tết”, là cuộc hành hương về cội nguồn, mảnh đất chôn rau cắt rốn. Sự sum vầy mỗi dịp Tết cổ truyền không chỉ là câu chuyện của một gia đình. Tết là dịp để nhìn lại những buồn vui năm qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới. Vì vậy dù ở hoàn cảnh nào, địa vị nào, cao sang hay nghèo khó, người Việt luôn mong muốn được trở về bên mái ấm gia đình trong những ngày này.

Giữ gìn nét đẹp truyền thống Tết Việt chính là góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong cuộc sống đương đại, làm cho mọi người càng thêm yêu quê hương, đất nước, gắn bó mật thiết với gia đình, với cộng đồng và sống có trách nhiệm hơn với quá khứ, với hiện tại và tương lai.

Chương trình được thực hiện bởi Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) và PNA Group. Xuân Thái Hòa 2023 sẽ lên sóng vào 20h ngày 22/1/2023 (tức mùng 1 Tết Quý Mão) trên VTC1, VTC9 và VTC Now.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn