• Zalo

Xử phạt người đàn ông vô tư xả rác thải nhựa xuống biển tại Bình Định

Đời sốngThứ Tư, 18/09/2024 18:51:44 +07:00
(VTC News) -

Sau phản ánh của Báo điện tử VTC News, người đàn ông tại xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) đã bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính vì xả rác thải nhựa xuống biển.

Clip ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi đổ rác nhựa, túi nylon xuống biển.

Chiều 18/9, ông Đinh Thành Tiến, Chủ tịch UBND xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) cho biết, chính quyền đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng đối với người đàn ông có hành vi xả rác thải nhựa xuống biển thuộc khu vực Cảng cá Đề Gi, gây ảnh hưởng môi trường biển.

Theo đó, người đàn ông tên là Hà Văn Tý (SN 1987) hành nghề lái xe ba gác, có địa chỉ ở thôn An Quang Tây, xã Cát Khánh. Hành vi đổ rác thải nhựa của ông Tý đã vi phạm quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 25, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7.7.2022 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Hành động đổ rác nhựa nilong xuống biển của người đàn ông. (Ảnh cắt từ clip).

Hành động đổ rác nhựa nilong xuống biển của người đàn ông. (Ảnh cắt từ clip).

Như Báo điện tử VTC News đã phản ánh trước đó, ngày 8/9 một người đàn ông làm việc tại Cảng cá Đề Gi (thuộc xã cát Khánh, huyện Phù Cát) dùng xẻng gạt một lượng lớn túi nylon trên xe ba gác xuống biển. Hành động thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường biển của người này diễn ra mà không hề thấy Ban quản lý Cảng cá Đề Gi ra nhắc nhở, ngăn chặn.

Theo các hộ dân chia sẻ, số lượng lớn bao nylon trên xe ba gác của người đàn ông đổ xuống biển dùng để đựng cá và mực muối. Loại rác thải này thường kèm theo mùi hôi thối rất nồng nặc.

Clip người đàn ông đổ rác xuống biển được đăng tải lên mạng xã hội sau đón và đã có rất nhiều ý kiến bức xúc của người dân, cộng đồng mạng lên án hành động thiếu ý thức của người đàn ông này.

Bình luận
vtcnews.vn