Xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Dortmund chung kết cúp C1 trên kênh nào?

Hậu trườngThứ Bảy, 01/06/2024 21:39:35 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Dortmund trong khuôn khổ chung kết cúp C1 diễn ra lúc 2h00 ngày 2/6.

Rạng sáng 2/6, trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/20224 giữa Real Madrid vs Dortmund diễn ra tại sân Wembley (Anh). Cuộc đọ sức đáng chú ý này được phát sóng trực tiếp trên ứng dụng FPT Play.

Đội bóng Đức chờ đợi danh hiệu vô địch châu Âu lần đầu tiên kể từ sau năm 1997. Trong khi đó, Real Madrid chỉ còn cách chiếc cúp thứ 3 của mùa giải (sau Siêu cúp Tây Ban Nha và La Liga) đúng 1 trận đấu tại Wembley. 

Real Madrid đặt kì vọng vào Vinicius.

Real Madrid đặt kì vọng vào Vinicius.

Chung kết Champions League được coi như trận đấu cứu rỗi mùa giải của Borusssia Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr chỉ cán đích thứ 5 tại Bundesliga – thành tích tệ nhất của CLB kể từ 2014/15.

Đáng lo hơn, Dortmund chưa thắng Los Blancos trong 4 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội (hòa 2 trận, thua 2 trận). Lần gần nhất đội bóng áo vàng đen đánh bại Real Madrid là tại vòng knock-out Champions League cách đây 10 năm, thời điểm đội bóng của Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 2-0 trên sân nhà.

Dortmund từng 6 lần góp mặt tại các trận chung kết cúp Châu Âu, nhưng chỉ giành được 2 chiến thắng trong số đó. Lần gần nhất họ vô địch Châu Âu đã diễn ra từ 27 năm trước, sau khi thắng Juventus với tỉ số 3-1 trên sân Munich Olympic Stadium.

Trái ngược với Dortmund, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại được mệnh danh là vua của các trận chung kết Champions League. Họ vẫn là đội giữ kỷ lục số lần vô địch, số lần vô địch liên tiếp (cả trong quá khứ lẫn phiên bản hiện đại) của giải đấu.

Real Madrid toàn thắng cả 8 trận chung kết Champions League mà họ góp mặt trước đó. Mạch 6 trận bất bại khi đối đầu với các đội bóng Đức (thắng 4 trận, hòa 2 trận) là điểm tựa tinh thần để Real Madrid hướng tới ngôi vị số 1 châu Âu mùa này.

Nếu giành chiến thắng tại Wembley đêm nay, HLV Carlo Ancelotti sẽ đem về chiếc cúp vô địch Châu Âu thứ 15 về phòng truyền thống Real Madrid.

Một nhân vật khác cũng được chú ý đặc biệt là Toni Kroos. Đây cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tiền vệ người Đức. Kroos đứng trước cơ hội cân bằng thành tích với huyền thoại CLB Paco Gento – người sở hữu 6 danh hiệu vô địch Châu Âu.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn