Xe tải nhỏ nào của Trung Quốc tiên tiến nhất thế giới?

Người đẹp và xeThứ Năm, 17/12/2020 06:27:40 +07:00
(VTC News) -

Buick GL8 Avenir của Trung Quốc được đánh giá sang trọng, hiện đại hơn nhiều so với những chiếc minivan của Mỹ như Chrysler Pacifica và Honda Odyssey.

Với việc xe crossover và SUV thống trị doanh số, xe tải nhỏ không còn là mặt hàng chủ lực của ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Tuy nhiên, đó là một câu chuyện khác ở Trung Quốc, nơi xe tải nhỏ phổ biến hơn bao giờ hết. Để tận dụng nhu cầu, Buick đưa ra thị trường chiếc GL8 Avenir MPV sang trọng lấy cảm hứng từ GL8 Avenir Concept và được đánh giá là một trong những chiếc xe tải nhỏ tiên tiến nhất trên thế giới.

Đối với phiên bản năm 2021, GL8 Avenir đã được cập nhật với công nghệ tiên tiến giữa phương tiện giao thông (V2X), khiến Buick trở thành một trong những thương hiệu ô tô đầu tiên ở Trung Quốc áp dụng công nghệ cho phép các phương tiện kết nối với nhau cùng với cơ sở hạ tầng giao thông để nâng cao sự an toàn.

8 ứng dụng an toàn giữa xe với xe (V2V) và xe với cơ sở hạ tầng (V2I), bao gồm cảnh báo phanh khẩn cấp, cảnh báo mất kiểm soát, cảnh báo phương tiện bất thường, cảnh báo va chạm ở giao lộ, cảnh báo giới hạn tốc độ, cảnh báo vi phạm tín hiệu, vị trí nguy hiểm cảnh báo và tư vấn tốc độ tối ưu hóa đèn xanh.

Xe tải nhỏ nào của Trung Quốc tiên tiến nhất thế giới? - 1

 

Công nghệ V2X của Buick có khả năng kết nối và truyền dữ liệu nhanh chóng giúp phân tích những tình huống phức tạp và bất ngờ ngoài tầm nhìn của người lái. Ví dụ: cảnh báo mất kiểm soát với V2V, cảnh báo người lái nếu phát hiện có xe khác phía trước và kích hoạt chống bó cứng phanh hoặc kiểm soát ổn định để ngăn ngừa va chạm. Mặt khác, cố vấn tốc độ tối ưu hóa đèn xanh với V2I cung cấp tốc độ khuyến cáo để đến giao lộ tiếp theo khi đèn giao thông xanh.

Tại Trung Quốc, gói công nghệ V2X có sẵn cho GL8 Avenir 2021 với giá 10.000 NDT (1.526 USD).

Xe tải nhỏ nào của Trung Quốc tiên tiến nhất thế giới? - 2

Hệ thống quan sát xung quanh 360 độ.

Ngoài ra, biến thể GL8 ES hiện có hơn 20 tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến, bao gồm hỗ trợ di chuyển giữa làn đường, hỗ trợ tắc đường, phát hiện và cảnh báo mở cửa... Hệ thống kiểm soát hành trình tự động, cảnh báo va chạm phía trước, gương chiếu sáng tihiện đại và hệ thống quan sát xung quanh 360 độ cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Xe tải nhỏ nào của Trung Quốc tiên tiến nhất thế giới? - 3

 

Molly Peck, giám đốc điều hành Buick Sales and Marketing tại SAIC-GM cho biết: “Các tính năng mới cho thấy sự phát triển không ngừng của chiếc xe đầu bảng của Buick, thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp ô tô về an toàn và lái xe thông minh"

Minh Anh(Nguồn: Carbuzz)
Bình luận
vtcnews.vn